Mua dịch vụ đám mây bằng thẻ tín dụng

Với chiến lược nhắm vào thị trường ngách đầy tiềm năng là doanh nghiệp nhỏ và vừa, công ty Tata Communications thuộc tập đoàn Tata của Ấn Độ cho phép doanh nghiệp mua dịch vụ đám mây công cộng bằng thẻ tín dụng.

Mua dịch vụ đám mây bằng thẻ tín dụng

Tại cuộc hội nghị NetEvents khu vực châu Á-Thái Bình Dương diễn ra ở Langkawi, Malaysia vào đầu tháng Tư, ông Amit Sinha Roy, Phó tổng giám đốc Tata Communications phụ trách tiếp thị và chiến lược cho các giải pháp doanh nghiệp toàn cầu, cho hay công ty của ông đa dạng
hóa phương thức thanh toán nhằm thu hút khách hàng.

Sau thời gian sử dụng thử dịch vụ trên Internet, khách hàng có thể chọn một trong hai cách: mua bằng thẻ tín dụng hoặc gửi phiếu đặt hàng rồi nhận hóa đơn thanh toán. Ngoài ra, Tata Communications đang tính đến khả năng bán thẻ trả trước, tương tự như thẻ điện thoại di động trả trước. Khách hàng chỉ cần đến đại lý gần nhất để mua thẻ khi có nhu cầu sử dụng đám mây. Phương thức này cũng giúp người sử dụng dễ dàng kiểm soát chi phí.

Không chọn cách tiếp cận của đa số nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác là chỉ tập trung vào các công ty lớn, Tata Communications nhắm đến mọi đối tượng khách hàng. Theo doanh nghiệp này, khách hàng lớn luôn là đích ngắm của nhà cung cấp dịch vụ nên tính cạnh tranh rất quyết liệt. Hơn nữa, các doanh nghiệp lớn đều đầu tư lớn vào trung tâm dữ liệu.

Tháng 10 năm ngoái, Tata Communi-cations bắt đầu triển khai việc cung cấp dịch vụ hạ tầng (Iaas) và phần mềm (SaaS) trên Internet tại Ấn Độ. Đối tượng khách hàng chính là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ngày 8-3 vừa qua, công ty đưa vào hoạt động trung tâm dữ liệu tại Singapore nhằm thâm nhập các thị trường tiềm năng trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Philippines, Hồng Kông và Thái Lan.

Về nguyên tắc, khách hàng ở bất cứ nơi nào trên thế giới đều có thể mua dịch vụ đám mây của Tata Communications được triển khai ở Ấn Độ. Tuy nhiên, ông Roy cho hay, việc mở trung tâm dữ liệu tại Singapore là nhằm giải quyết mối lo ngại về nơi lưu trữ dữ liệu của khách hàng, đồng thời bảo đảm dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ hậu mãi luôn sẵn sàng. Cuối năm nay, công ty này sẽ tiếp tục mở rộng sang thị trường châu Âu và châu Mỹ.

Thứ Năm, 05/05/2011 14:17
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp