Mua Android là thương vụ "hời" nhất của Google

Phó Chủ tịch phụ trách hợp tác phát triển của Google David Lawee ngày 27/10 cho biết trong số tất cả hợp đồng mua bán, sát nhập mà Google đã thực hiện thì hợp đồng mua lại Android là thương vụ "hời" nhất của gã khổng lồ này.

Thật khó để đưa ra bất kỳ nghi ngờ nào đối với phát biểu của David Lawee. Chỉ sau năm năm được Google mua lại, đến nay cả thế giới đã biết đến Android.

Nếu chỉ xét riêng quý 2 năm nay, doanh số bán điện thoại chạy trên nền Android đã chiếm 33% tổng doanh số của tất cả các loại điện thoại thông minh. Trong khi những chiếc BlackBerry của RIM chỉ chiếm 28% thị phần, và ngay cả Apple cũng xếp sau với con số 22%.

Một tin vui nữa cho Google là hầu hết các công ty nghiên cứu am hiểu về thị trường điện thoại thông minh đều cho rằng ưu thế của Android vẫn sẽ còn tồn tại trong thời gian dài.

Theo kết quả nghiên cứu của công ty IDC, đến năm 2014 Android sẽ chiếm 24,6% thị phần hệ điều hành dành cho điện thoại di động, xếp trên các đối thủ lớn như iOS của Apple và RIM hay Symbian của Nokia.

Một nghiên cứu tương tự của công ty Gartner cho thấy con số thị phần của Android tính đến năm 2104 không phải là 24,6% mà là 29,6%, tuy nhiên lại xếp sau Symbian với 30,2%.

Thứ Bảy, 30/10/2010 10:50
31 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp