'MU Việt Nam' sẽ thoả mãn sự chờ đợi của người hâm mộ

Ông Nguyễn Văn Khoa.
Ông Nguyễn Văn Khoa.

Vài giờ nữa, phiên bản Close Beta của MU Việt Nam - Xứng danh anh hùng sẽ ra mắt cộng đồng người hâm mộ tại VN. Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó giám đốc Trung tâm giải trí trực truyến, Công ty Truyền thông FPT, đã trao đổi với VnExpress về công tác chuẩn bị cho sự kiện này.

- Xin ông mô tả đôi chút về công tác chuẩn bị cho MUOnline tại Việt Nam?

- Sau 3 tháng chuẩn bị gấp rút, 13h hôm nay, Công ty Truyền thông FPT sẽ chính thức cung cấp game MU Việt Nam - Xứng danh anh hùng. Thời gian qua, với sự hợp tác toàn diện của các chuyên gia đến từ Công ty Webzen (Hàn Quốc), toàn thể nhân viên của Trung tâm giải trí trực tuyến đã nỗ lực làm việc trong 90 ngày đêm để có thể nhanh chóng cung cấp được dịch vụ tại Việt Nam.

- Cụ thể đó là những công việc gì?

- Chúng tôi đã giải quyết một khối lượng công việc khổng lồ như Việt hóa toàn bộ nội dung trong game, xây dựng website, các chương trình phục vụ tác nghiệp nội bộ, chương trình dành cho GM (Game Master), SE (System Enginer), tài liệu quảng bá hình ảnh, đầu tư trang thiết bị máy móc, xây dựng cơ sở hạ tầng, cài đặt hệ thống máy chủ (giai đoạn 1 bao gồm 300 máy), lắp đặt thiết bị mạng, thực hiện công tác đào tạo, xây dựng chiến lược phát triển MU... Hiện tại, số lượng nhân viên của công ty tham gia dự án này đã vượt hơn 100 người.

Cách đây một tháng, chúng tôi đã tiến hành đào tạo các GM của MU Việt Nam, cho đến tận chiều ngày 17/8 mới tạm kết thúc. Game online là một thế giới ảo, MUOnline cũng là một thế giới ảo. Cần phải có sự kiểm soát của các GM trong game để đảm bảo “trật tự xã hội”. GM phải có mặt kịp thời và đưa ra các phương án xử lý tình huống một cách công minh, đảm bảo sự công bằng cho người chơi. Vì vậy, mỗi GM của MU là những người được tuyển mộ và đào tạo rất kỹ càng. Họ là đại diện của sự minh bạch và công bằng của Xứng danh anh hùng.

Các Game Master (GM) của MU Việt Nam.

- Cộng đồng MU tại Việt Nam rất mong đợi sự ra mắt của "Xứng danh anh hùng", nhưng tại sao việc lựa chọn những người được tham gia chơi phiên bản Close Beta lại giới hạn chỉ 2.000 người?

- Việc giới hạn số người tham gia Close Beta được chúng tôi cân nhắc rất kỹ càng. Close Beta là giai đoạn nhằm thử nghiệm hệ thống về mặt kỹ thuật, thời gian dự kiến cho việc này là 3 tuần. Chúng tôi không thể đưa ra dịch vụ MUOnline phục vụ hàng trăm nghìn người với chất lượng kém như bị ngắt (Discconect), bị giật hình (lag)... mặc dù hệ thống máy chủ của MU được thiết kế, sử dụng công nghệ tiên tiến trên hạ tầng mạng vững chắc IXP (Internet Exchange Provider) của FPT.

Với số lượng 2.000 người chơi, chúng tôi có thể đưa ra các phân tích, đánh giá về mặt hệ thống như khả năng cung cấp, hiệu suất của mỗi máy chủ, vấn đề về bảo mật, an toàn mạng lưới... để có các điều chỉnh, tính toán hợp lý số lượng phần cứng và bổ sung. Đây cũng là thời điểm để GM, SE của MU có cơ hội cọ xát với công việc, diễn tập về xử lý tình huống trước khi phục vụ đông đảo người chơi ở giai đoạn Open Beta.

Tôi cũng nói thêm rằng, trong quá trình Close Beta, người chơi có thể gặp lỗi phát sinh về mặt dịch thuật, về hệ thống... và chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận ý kiến góp ý. Ngoài ra, sau khi kết thúc Close Beta, để đảm bảo công bằng, chúng tôi sẽ thực hiện việc xóa toàn bộ các nhân vật, đồ vật, tiền (zen)... và chỉ giữ lại duy nhất tên tài khoản (Account) của người chơi.

Hệ thống máy chủ của MU.

- Xin ông cho biết sự khác biệt giữa MU do Công ty Truyền thông FPT phát hành với các server MU trước đây?

- Máy chủ MU Việt Nam sẽ sử dụng phiên bản 1.00a with Castle Siege. Đây là phiên bản mới nhất của MU và mới chỉ được sử dụng tại Hàn Quốc. Việt Nam là nước thứ 2 có được phiên bản này. Nó được nâng cấp một cách hoàn thiện về công nghệ đồ họa và âm thanh. Lần đầu tiên, người chơi có cơ hội cảm nhận một MU mới hoàn toàn khác biệt. Thậm chí, MU Việt Nam đòi hỏi cấu hình máy tính không cao và chạy được ở hầu hết ở các hàng game.

MU Việt Nam sẽ có phần mở rộng Chung sức phá thành (Castle Siege). Đây thực sự là thử thách lớn đối với các cao thủ MU trong nước. Phần này yêu cầu người chơi ngoài kỹ năng và trình độ họ còn phải có tư duy chiến lược, có khả năng “bày binh bố trận”, lên kế hoạch tác chiến hoặc phòng thủ cho đội quân (người chơi) của mình. MU Việt Nam còn xuất hiện bản đồ Kalima với quái vật Kundun và binh đoàn quỷ Evil Force. Kundun là kẻ thống lĩnh toàn bộ các quái vật xâm chiếm Lục địa MU, do vậy hắn rất khỏe. Để loại trừ được Kundun, phải có sự tham gia của cả bang hội (Guild) với nhiều nhân vật có thứ hạng cao.

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất là MU Việt Nam được sự bảo trợ của luật bản quyền, công ước Bern. MU Private là các bản beta, bẻ khóa và có thể bị đóng cửa bất cứ lúc nào. Ngoài ra, Xứng danh anh hùng được xây dựng trên hệ thống mạng IXP vững chắc của FPT. Chúng tôi có 8 năm trong lĩnh vực Internet với bộ máy vững chắc, đầu tư bài bản, lãnh đạo tâm huyết. Tôi khẳng định MU Private không có các điều kiện đó.

- Chỉ còn vài tiếng nữa, MU Việt Nam chính thức mở cửa, ông có điều gì muốn chia sẻ với các fan trong nước?

- Tôi cũng là một fan của MU, đã chơi game này 3 năm nay và hiện vẫn chơi. Xứng danh anh hùng là tâm huyết của toàn bộ nhân viên FPT đang tham gia xây dựng MU Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đáp lại sự quan tâm, tình yêu và tâm huyết của các bạn đối với MUOnline ở mức cao nhất. Chúng ta sẽ cùng tạo nên một cộng đồng MU vững mạnh, đoàn kết và cùng phát triển tại Việt Nam.

Thứ Năm, 18/08/2005 11:06
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp