Mp3.zing.vn được gỡ khỏi danh sách web độc hại

Đại diện Kaspersky ở Việt Nam xác nhận gỡ bỏ mp3.zing.vn ra khỏi danh sách các host độc hại trong báo cáo tháng 2/2012 do Kaspersky Việt Nam công bố.

>>> Mp3.zing.vn, bongdaso.com chứa nội dung độc hại
>>> Những website bị “tố” có chứa mã độc “phản pháo”

Theo thông tin do Kaspersky và VNG cung cấp, ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc công ty cổ phần VNG đã có cuộc gặp với ông Ngô Trần Vũ, đại diện Kaspersky ở Việt Nam, về việc mp3.zing.vn nằm trong danh sách 20 trang web có chứa mã độc theo “Báo cáo tình hình Virus tháng 2/2012 tại Việt Nam” do Kaspersky công bố.

Mp3.zing.vn được gỡ khỏi danh sách web độc hại

Sau cuộc họp, hai bên thống nhất cả VNG và Kaspersky đều mong muốn mang lại môi trường Internet an toàn, bảo mật cho người dùng Việt Nam.

Về phương pháp thực hiện báo cáo tình hình Virus tháng 2/2012 của Kaspersky tại Việt Nam: Kaspersky Lab thực hiện thống kê Top 20 trang web có chứa mã độc dựa trên phát hiện các loại malware được ghi lại bởi module trang web diệt virus của những người dùng Kaspersky đã đồng ý thống kê trên máy tính của họ và chuyển dữ liệu đến cho Kaspersky. Đây là phương pháp dùng dữ liệu thứ cấp thông qua người dùng Kaspersky bản quyền tình nguyện tham gia.

Mẫu nghiên cứu này có thể không hoàn toàn phù hợp để đại diện cho khách hàng của đối tác nên kết quả chỉ dùng để tham khảo.

Theo khảo sát người dùng của Kaspersky tại Việt Nam, một số máy tính cảnh báo Zing MP3 có chứa HEUR: Trojan-Downloader.Script.Generic. Đây không phải là xác nhận Zing có chứa virus hay malware, mà chỉ là cảnh báo về khả năng có thể gây ảnh hưởng đến máy tính của người dùng. Bộ phận kỹ thuật của Kaspersky sẽ phân tích kỹ hơn trước khi đưa ra kết luận.

Vì thế, ông Ngô Trần Vũ, đại diện Kaspersky ở Việt Nam, xác nhận gỡ bỏ mp3.zing.vn ra khỏi danh sách các host độc hại trong báo cáo tháng 2/2012 do Kaspersky Việt Nam công bố.

Hai bên sẽ cùng làm việc chặt chẽ hơn nhằm mang tới các trải nghiệm an toàn cho người dùng Internet Việt Nam.

Thứ Năm, 05/04/2012 14:45
31 👨 1.010
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp