Mozilla vá lỗi nghiêm trọng trong Firefox

Mozilla hôm 14/9 vừa qua đã phải tiến hành nâng cấp trình duyệt Firefox lên phiên bản mới nhằm khắc phục một loạt các lỗi bảo mật nghiệm trọng.

Nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng nâng cấp lên phiên bản Firefox 1.5.0.7 bằng cách tải và cài đặt bản vá lỗi trên trang web của Mozilla. Trong một vài ngày tới đây, người dùng sẽ có thể sử dụng hệ thống tự động cập nhật của trình duyệt để nâng cấp lên phiên bản mới.

Trong số những lỗi bảo mật được khắc phục lần này có 4 lỗi bảo mật được xếp vào mức cực kỳ nghiêm trọng. Bên cạnh đó, Mozilla cũng cho khắc phục một số lỗi thông thường và nâng cao tính ổ định của trình duyệt.

Hãng bảo mật Secunia xếp những lỗi bảo mật được Mozilla cho khắc phục lần này vào mức độ “cực kỳ nghiêm trọng” bởi những lỗi này có thể bị khai thác tấn công từ xa và giúp tin tặc bắt cóc hệ thống của người dùng.

Trước đây những kẻ tấn công trình duyệt chủ yếu nhắm đến trình duyệt Internet Explorer của Microsoft. Tuy nhiên, khi thị phần của Firefox ngày càng tăng lên thì bản thân nó cũng sẽ trở thành một mục tiêu đầy hấp dẫn đối với bọn tin tặc. Hiện Firefox đã chiếm tới 13% thị trường trình duyệt toàn cầu.

Chủ Nhật, 17/09/2006 01:20
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp