Mozilla tăng tính bảo mật cho Firefox 3.1

Mozilla sẽ đáp trả lại 2 gã khổng lồ Google và Microsoft với chế độ “private-browsing” trong Firefox, theo như thông báo trên trang Web của hãng và nó sẽ có trong phiên bản beta 3.1 dự kiến ra mắt trong tháng tới.

Chế độ “private-browsing” hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn những gì mà ứng dụng ghi lại khi lướt Web. Điển hình như URL không được ghi lại trong history của trình duyệt, cookies không được lưu và các thông tin lướt web khác được làm sạch khi kết thúc một phiên làm việc.

Theo Mike Connor (Giám đốc phát triển Firefox) trình duyệt phiên bản mới sẽ đảm bảo người sử dụng không thể bị kiểm tra khi cần làm 1 việc một cách riêng tư. Cụ thể nó sẽ:

- Loại bỏ tất cả các cookie có được trong session riêng.

- Không ghi lại các trang đã ghé thăm trong history của trình duyệt.

- Không tự động điền mật khẩu và không gợi ý người dùng lưu mật khẩu.

- Gỡ bỏ tất các download đã hoàn thành trong một phiên làm việc từ quản lý trình duyệt download

Google Chrome đã làm sáng tỏ trong tâm trí của một số nhà phát triển Mozilla khi thảo luận về chế độ “private browsing” thêm vào cho Firefox. Việc phát triển gần đây của Chrome sẽ có khả năng tạo ra chế độ “private browsing” mang lại ưu thế cho 3.1, theo Alex Faaborg, một nhà thiết kế kinh nghiệm dùng Mozilla, phát biểu sau hai ngày Chrome ra mắt.

Cả Chrome và IE8 Beta 2 đều có công cụ “private browsing” lần lượt là các tính năng “Incognito” và “InPrivate


Incognito trên Chrome

Trình duyệt Safari của Apple cũng nói có chế độ “private-browsing”.

Giống như nhiều tính năng được lập kế hoạch cho Firefox 3.1, chế độ “private-browsing” là một đề cử sáng tạo cho Firefox 3.0, một cải tiến lớn được tung ra trong tháng 6. Tuy nhiên, nó lại được rút lại vài tháng trước trong quá trình phát triển phiên bản 3.0.


InPrivate trên Internet Explorer 8

Tháng trước, sau khi Microsoft thông báo IE8 Beta 2 sẽ bao gồm InPrivate, Mike Beltzner - giám đốc chịu trách nhiệm quản lý Firefox của Mozilla - đã cho biết phần mở rộng Firefox gọi là “Stealthier” cũng được thiết lập tính năng tương tự. Nó hầu như giống hệt các tính năng của Microsoft, ngoại trừ việc nó không yêu cầu người sử dụng mở một cửa sổ mới.

“Stealthier” có thể download tại đây.

Thứ Hai, 15/09/2008 09:27
31 👨 659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp