Mozilla sửa 6 lỗi nguy hiểm cho Firefox

Ngày 11/6 vừa qua Mozilla đã cho phát hành bản cập nhật bảo mật để bít 11 lỗ hổng bảo mật trong trình duyệt Firefox.

Trong tổng số những lỗi được khắc phục đợt này thì có tới 6 lỗi được xếp vào mức “cực kỳ nguy hiểm”, một lỗi ở mức “nguy hiểm”, hai lỗi ở mức “trung bình” và hai lỗi còn lại ở mức “thấp”.

Động cơ trình duyệt và Javascript chiếm tới 3 trong tổng số 6 lỗi ở mức “cực kỳ nguy hiểm” được cho khắc phục đợt này. Đây cũng là hai bộ phận thường xuyên có lỗi được sửa trong mỗi lần Mozilla phát hành các bản cập nhật bảo mật.

Nội dung bản tin cảnh báo bảo mật của Mozilla cho biết: “Những lỗi phát sinh trên có thể khiến trình duyệt bị treo cứng. Trong một số trường hợp như thế này chúng tôi đã phát hiện dấu hiệu của tràn bộ nhớ đệm – điều kiện cần thiết để có thể lợi dụng điều khiển thực thi mã độc trên PC người dùng”.

Lỗi bảo mật được xếp vào mức “nguy hiểm” là lỗi liên quan đến công nghệ bảo mật dữ liệu SSL của Firefox. Các lỗi còn lại được khắc phục đợt này gồm lỗi cookie trình duyệt, giả mạo địa chỉ trang web, thực thi mã Javascript độc hại...

Ngoài việc khắc phục các lỗi bảo mật, theo thông lệ, bản cập nhật bảo mật cũng sẽ nâng cấp Firefox lên phiên bản mới. Mã hiệu phiên bản mới nhất Firefox hiện nay là 3.0.11. Đây đã là bản cập nhật bảo mật thứ 5 liên tiếp trong năm nay dành cho Firefox.

Người dùng hiện có thể tải về phiên bản mới nhất Firefox tại trang web chính thức của Mozilla tại địa chỉ http://www.mozilla-europe.org/en/firefox/. Đối với những người dùng nào đang sử dụng Firefox thì có thể sử dụng cơ chế tự động cập nhật của trình duyệt để tải về bằng cách vào Help và chọn “Check for Updates”.

Hồi đầu tuần này Mozilla cũng đã chính thức tung ra phiên bản Firefox 3.5 Preview – phiên bản gần kề phiên bản Release Candidate (RC). Nguyên nhân khiến phiên bản RC chậm ra mắt là do một số lỗi mới phát sinh thêm, chính vì thế mà mới có thêm phiên bản Preview để cộng đồng thử nghiệm kiểm tra thêm.

Trước đây Mozilla tuyên bố sẽ tung ra RC trong tuần đầu tiên của tháng 6 nhưng giờ đây tuyên bố này đã được chuyển thành “sẽ chỉ phát hành chừng nào sản phẩm sẵn sàng và đạt được yêu cầu chất lượng”.

Chỉ có những người dùng nào sử dụng Firefox 3.5 Beta 4 mới có thể tải về được phiên bản Firefox 3.5 Preview thông qua tính năng cập nhật của trình duyệt.

Thứ Hai, 15/06/2009 09:37
31 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp