Mozilla sẽ nâng cấp Firefox để khắc phục lỗ hổng trỏ chuột

Mozilla vừa cho biết sẽ ban hành một bản vá riêng cho Firefox để khắc phục lỗ hổng trỏ chuột động từng xuất hiện trong Windows cách đây không lâu.

Vì tính chất nghiêm trọng của lỗ hổng nên Microsoft đã buộc phải phát triển trước một bản vá lỗi sau khi làn sóng khai thác sai sót bảo mật trên xuất hiện rầm rộ từ cuối tuần trước. Lỗ hổng liên quan tới cách thức Windows xử lý các trỏ chuột động, có thể cho phép kẻ tấn công kiểm soát hệ thống khi người dùng ghé thăm trang web hoặc mở một e-mail nguy hiểm.

Lỗ hổng có thể bị khai thác thông qua bất cứ một ứng dụng Windows nào dựa vào hệ điều hành để xử lý tệp tin trỏ chuột động, trong đó bao gồm cả trình duyệt web Firefox. Một số chuyên gia bảo mật còn cho rằng tác động của lỗ hổng tới Firefox cao hơn Internet Explorer 7 rất nhiều bởi Microsoft gần đây đã cho tăng cường tính năng bảo mật của IE7.

"Lỗ hổng mới nhất trong Windows có thể bị khai thác thông qua Firefox và Internet Explorer. Chúng tôi đang điều tra vấn đề này và sẽ ban hành một bản nâng cấp cho Firefox", phó chủ tịch Mozilla, Mike Schroepfer, cho biết.

Thứ Năm, 05/04/2007 13:14
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp