Mozilla ra mắt bộ logo mới toanh dành cho Firefox

Sau 18 tháng nỗ lực, cuối cùng Mozilla cũng ra mắt loạt logo mới toanh dành cho dòng sản phẩm Firefox.

Khi nhắc tới Firefox, hầu hết mọi người đều chỉ đơn giản hiểu rằng đó là tên gọi của một trình duyệt web. Nhưng Mozilla lại mong muốn nhãn hiệu này bao hàm toàn bộ một dòng sản phẩm gồm các ứng dụng và dịch vụ liên quan với mục tiêu đặt người dùng và quyền riêng tư của họ lên trước nhất.

Theo Mozilla, gia đình Firefox hoàn toàn mới sẽ đem đến cho người dùng sự an toàn, riêng tư và tỉnh ngộ. Firefox sẽ đảm nhận vai trò là một trình duyệt, một phương thức dễ dàng để bảo vệ mật mã trên mọi thiết bị, một dịch vụ mã hóa để gửi đi các tập tin dung lượng lớn đồng thời là một lời cảnh báo sớm nếu email của bạn trở thành nạn nhân của một vụ rò rỉ dữ liệu.

Từ tháng 7/2018, Mozilla đã công bố kế hoạch thay đổi thương hiệu Firefox với hai lựa chọn về sản phẩm và nhãn hiệu như sau:

Mozilla đã công bố kế hoạch thay đổi thương hiệu Firefox với hai lựa chọn về sản phẩm và nhãn hiệu

Các hàng biểu tượng theo thứ tự từ trên xuống dưới là biểu tượng Firefox chủ đạo, 3 biểu tượng trình duyệt phục vụ mục đích duyệt web thông thường (các phiên bản bình thường, bản Developer và Nightly), 3 biểu tượng trình duyệt đặc dụng (Firefox Focus và Firefox Reality), 3 ứng dụng và 2 dịch vụ mới.

Sau cùng, Mozilla đã lựa chọn bộ biểu tượng "System 2" với logo hoàn chỉnh với một bảng màu mới, một hệ thống hình dạng biểu tượng mới, và một phông chữ mới hiện đại hơn, như sau:

Bộ biểu tượng mới của Firefox

Mozilla cho biết, diện mạo nhãn hiệu hoàn toàn mới này không đơn giản là những logo đơn thuần mà được xây dựng nên dựa trên 4 trụ cột: Tính căn bản, Lòng hảo tâm, Tính mở, và Tính kiên định.

Mozilla đã nhờ đến một số tên tuổi lớn để mang lại diện mạo mới cho Firefox. Ý tưởng ban đầu do Michael Johnson đến từ Johnson Banks đưa ra, nhà thiết kế logo Firefox nguyên bản - Jon Hicks đưa ra lời khuyên về thiết kế, sau cùng Michael Chu đến từ Ramotion đưa ra bộ biểu tượng hệ thống mới.

Bảng màu mới

Trong thời gian tới, có thể Mozilla sẽ tiếp tục tung ra nhiều logo mới nữa sau khi đã nhận được ý kiến người dùng về bộ biểu tượng mới hiện tại.

Thứ Bảy, 29/06/2019 11:07
52 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ