Mozilla phát hành Firefox 3.5.5

Quản trị mạng - Đúng một tuần sau khi cập nhật, Mozilla đã phải tung ra một phiên bản Firefox mới để sửa một lỗi đánh sập ứng dụng trình duyệt này mà các nhà lập trình đã tình cờ phát hiện.

Bản cập nhật Firefox 3.5.5 mà Mozilla đăng trên trang download vào thứ 5 vừa qua đã vá một vài lỗ hổng mà công ty này gọi là “các vấn đề về sự ổn định” trong tài liệu đi kèm với bản cập nhật này. Không như hầu hết các bản cập nhật khác đã được Mozilla phát hành, bản 3.5.5 không vá bất kì lỗ hổng bảo mật nào.

Lỗi nguy hiểm được phát hiện vào hôm thứ 5 liên tục đánh sập bản cập nhật Firefox 3.5.4 dành cho hệ điều hành Windows, bản cập nhật được Mozilla phát hành hôm 27 tháng 10 để vá 16 lỗ hổng bảo mật.

Trong một bài viết đăng trên Bugzilla (hệ thống theo dõi thay đổi và lỗi của Mozilla), ông Joe Drew, nhà lập trình của Mozilla nói rằng “Chúng tôi phát hiện rất nhiều lỗi trong bộ giải mã GIF." Một số ý kiến trên Bugzilla cho biết chỉ có bản Firefox 3.5.4 dành cho Windows mới bị tác động. Bộ giải lã GIF là một thành phần phân tách các file ảnh .gif được nhúng trong các trang Web.

Jeff Mulzelaar, thuộc nhóm phát triển Firefox, nói rằng “Thực ra lỗi này phát sinh từ lỗi 514776 đã loại bỏ quá trình kiểm tra giá trị Null của mlmageFrame. Tôi không hiểu tại sao quá trình kiểm tra lại bị hủy bỏ.” Thông tin về lỗi mà Mulzelaar nhắc tới không được công bố.

Bản cập nhật Firefox 3.5.5 cũng sửa một lỗi ảnh hưởng đến sự ổn định của phiên bản dành cho Mac, và một lỗi gây sập Firefox khác trong các phiên bản dành cho hệ điều hành Windows và Mac.

Tuy nhiên phiên bản Firefox 3.0 không bị ảnh hưởng bởi những lỗi này. Bản cập nhật mới nhất của phiên bản này là Firefox 3.0.15 cũng được phát hành hôm 27 tháng 10.

Theo số liệu thống kê của công ty Net Application của Mỹ, trên toàn thế giới hiện có khoảng 24% người dùng lựa chọn Firefox.

Người dùng có thể tải bản cập nhật Firefox 3.5.5 cho hệ điều hành Windows, Mac OS X và Linux tại trang Web của Mozilla. Những người dùng đang sử dụng Firefox có thể sử dụng công cụ cập nhật của ứng dụng trình duyệt này hoặc đợi cho đến khi thông báo cập nhật tự động xuất hiện để cập nhật.
Thứ Hai, 09/11/2009 10:24
31 👨 931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp