Mozilla lặng lẽ thông báo việc dừng phát triển Firefox 64-bit

Người sử dụng Windows 64-bit sẽ không có bản Firefox dành riêng cho hệ điều hành của mình.

Ông Benjamin Smedberg, giám đốc kĩ thuật của Mozilla, mới đây đã thông báo cho những nhà phát triển ngừng việc xây dựng phiên bản Firefox dành cho Windows 64-bit.

Thông tin này đã được một nhà phát triển đăng tải mới đây trên bảng thảo luận Google Group kế hoạch phát triển phần mềm của Mozilla với tiêu đề “Dừng việc xây dựng Win64”.

Mozilla lặng lẽ thông báo việc dừng phát triển Firefox 64-bit

Vị giám đốc của Mozilla cho biết rằng họ không thể khắc phục sai sót trong mã nguồn của bản Firefox 64-bit. Quá trình phát triển chương trình thường xuyên bị hỏng, thêm vào đó nhiều plugin cũng không hoạt động được trên phiên bản này. Các plugin còn lại cũng thiếu bị thiếu code và vận hành không chính xác. Thêm vào đó, ông Benjamin còn cho biết người sử dụng sẽ cảm thấy Firefox 64-bit thực sự chỉ là bản thứ cấp, không tốt bằng bản 32-bit.

Mozilla lặng lẽ thông báo việc dừng phát triển Firefox 64-bit

Mặc dù thông báo với mọi người về việc dừng lại việc phát triển nói trên song ông Benjamin vẫn cho biết công ty sẽ xem xét lại dựa trên mức độ phản ứng của mọi người xung quanh thông tin mới được ông đưa ra. Hiện tại, các kĩ sư đang làm việc với Firefox 64-bit đã tạm dừng công việc của mình và chuyển sang hoàn thiện bản 32-bit. Phiên bản 32-bit của Firefox vẫn có thể cài đặt và chạy được trên Windows 64-bit.

Thứ Bảy, 24/11/2012 11:02
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp