Mozilla khuyến cáo người dùng nâng cấp Firefox

Mozilla, ngày hôm qua (26/7), đã khuyến cáo người dùng trình duyệt Firefox nên nâng cấp lên phiên bản 1.5.0.5 để khắc phục một số lỗi bảo mật.

Lời khuyến cáo của Mozilla được phát đi trong một thông điệp gửi đến mọi người dùng trình duyệt web mã nguồn mở Firefox thông qua một cửa số pop-up bung ra khi sử dụng trình duyệt.

Chris Beard - Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Mozilla - cho biết phiên bản nâng cấp trình duyệt Firefox 1.5.0.5 là một phần trong chương trình cập nhật bảo mật và tính ổn định định kỳ của Mozilla.

"Phiên bản nâng cấp chủ động khắc phục một loạt các vấn đề liên quan đến bảo mật, khả năng vận hành và tính ổn định của trình duyệt," Beard cho biết. "Người dùng có thể sử dụng tính năng Automatic Update của Firefox để nâng cấp trình duyệt trong khoảng 1 đến 2 ngày nữa."

Phiên bản v1.5.0.5 không hề có liên quan gì đến phiên bản Firefox v2.0 hiện đang trong quá trình thử nghiệm của Mozilla.

Đôi nét về Firefox 2.0

Hôm 12/7 vừa qua, Mozilla đã phát hành phiên bản thử nghiệm Firefox 2 Beta 1 với một số tính năng công cụ thử nghiệm chống phishing, kiểm tra chính tả (spell-checking) cùng với một số tính năng cải tiến khác.

Người phát ngôn của Mozilla khẳng định phiên bản Firefox 2 Beta 1 mới chỉ là phiên bản xem trước dành cho các nhà phát triển và chỉ nhằm mục đích thử nghiệm. Firefox 2 Beta 1 nhắm đến các nhà phát triển ứng dụng web và các cộng đồng thử nghiệm. Người dùng chưa nên nâng cấp lên phiên bản này.

Công cụ chống phishing trong phiên bản Firefox 2 sẽ cảnh báo người dùng nếu họ truy cập vào một trang web bị nghi ngờ là sử dụng cho mục đích phishing. Công cụ kiểm tra lỗi chính tả sẽ giúp kiểm tra nhanh chống lỗi chính trả dữ liệu nhập vào trong các form trên web.

Các chuyên gia nghiên cứu cho biết thị phần trình duyệt Firefox của Mozilla đã lên tới con số 16% tại thị trường Mỹ.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 27/07/2006 14:58
31 👨 46
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp