Mozilla gỡ bỏ tính năng chống lừa đảo trong Firefox 2

Lãnh đạo Mozilla Corp hôm 4/12 cho biết theo yêu cầu của Google tới đây hãng sẽ cho loại bỏ tính năng chống lừa đảo trực tuyến (antiphishing) trong Firefox 2.0.

Cụ thể Mike Beltzner – Giám đốc bộ phận Firefox – cho biết phiên bản Firefox 2.0.0.19 dự kiến sẽ phát hành trong cuối tháng này chắc chắn sẽ không còn tính năng chống lừa đảo trực tuyến đã đồng hành theo trình duyệt này suốt từ năm 2006 đến nay.

Dự kiến được phát hành ngày 16/12 tới đây Firefox 2.0.0.19 sẽ là bản cập nhật cuối cùng dành cho Firefox 2.0 trước khi Mozilla chính thức ngừng hoàn toàn việc hỗ trợ cho trình duyệt này. Chính sách của Mozilla là chỉ duy trì việc hỗ trợ cho phiên bản trình duyệt cũ trong khoảng 6 tháng sau khi phiên bản mới ra mắt. Firefox 3 đã chính thức ra mắt hồi tháng 6 vừa qua.

Có tên là Phishing Protection, tính năng này sẽ đưa ra cảnh báo cho người dùng mỗi khi họ truy cập vào những website bị nghi ngờ là được sử dụng vào mục đích lừa đảo trực tuyến. Tính năng này sử dụng một cơ sở dữ liệu website độc hại do Google cung cấp.

Ông Beltzner cho biết Google yêu cầu Mozilla phải gỡ bỏ tính năng này trong Firefox 2.0.0.19 bởi trình duyệt này sử dụng một loại thủ tục đã quá cũ không còn phù hợp nữa.

“Phishing Protection trong Firefox 2.0 dựa chủ yếu trên nguồn dữ liệu của Google thông qua thủ tục SafeBrowsing. Hiện thủ tục này đã được nâng cấp lên phiên bản 2.2 trong khi Firefox 2 vẫn sử dụng thủ tục cũ. Chính vì thế mà chúng tôi buộc phải loại bỏ Phishing Protection,” ông Beltzner khẳng định.

Firefox 3.0 bước đầu cũng sử dụng SafeBrowsing phiên bản 2.1 nhưng vừa rồi Mozilla đã tiến hành nâng cấp thủ tục này lên phiên bản 2.2 nhằm tăng cường khả năng chống website lừa đảo trực tuyến và mã độc.

Vòng đời của Firefox 2 đã gần đi đến điểm cuối cùng. Chúng tôi buộc phải gỡ bỏ tính năng Phishing Protection bởi đơn giản Google hiện đã không còn tiếp tục hỗ trợ sử dụng thủ tục SafeBrowsing phiên bản 1 nữa,” ông Beltzner cho biết.

Thứ Bảy, 06/12/2008 09:18
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp