Mozilla có CEO mới

Mozilla đã tự tìm cho mình một Giám đốc điều hành mới để sẵn sàng cho cuộc chiến trình duyệt trong tương lai. Trong thông báo của công ty vào hôm qua ngày 14/10, cái tên đó chính là Gary Kovacs.

Ngày 8/11 tới đây, người hiện đang nắm giữ chức vụ phó chủ tịch cao cấp của Sybase sẽ tiếp quản chiếc ghế CEO của Mozilla Corporation. Ông sẽ chịu trách nhiệm "lãnh đạo đường lối chung cho tổ chức và các sản phẩm bao gồm cả trình duyệt Firefox" Mozilla cho biết như vậy trên blog thông báo về việc bổ nhiệm nhân sự mới.

Trong bài giới thiệu về Gary của John Lilly, vị Giám đốc điều hành mới được xem là có kinh nghiệm sâu sắc trong thị trường web sẽ được định hướng ở tương lai: di động và phong phú các tính năng đa phương tiện. Gary Kovacs sẽ là nhân tố giúp duy trì vị trí của Firefox trước sức ép của các đối thủ cạnh tranh.

Internet Explorer (IE) của Microsoft vẫn dẫn đầu thị trường trình duyệt, bất chấp có thông tin thị phần của nó giảm xuống dưới mức 50%. Với phiên bản IE9, dù mới chỉ ở giai đoạn beta nhưng đã mang lại những thành công đáng kể. Trong khi đó, trình duyệt Chrome của Google đang nắm giữ 8% thị phần và sẽ sớm đạt mức 23% mà Firefox đang có. Bản phát hành lớn tiếp theo của Firefox theo chu kì sẽ diễn ra vào cuối năm nay với phiên bản Firefox 4.

Kovacs có một lí lịch đầy ấn tượng. Bên cạnh công việc đang làm ở Sybase, ông từng là tổng giám đốc, phó chủ tịch mảng di động và các thiết bị tại Adobe Systems, phó chủ tịch Maketing tại Macromedia. Ông cũng đã làm việc10 năm tại IBM trong bộ phận mềm toàn cầu.

Mozilla đã tìm kiếm người đảm nhận vị trí CEO này trong một khoảng thời gian. Hồi tháng Năm, Chủ tịch Mitchell Baker tuyên bố rằng John Lilly, CEO đương nhiệm của Mozilla, sẽ ra đi trong năm nay. Lilly dự kiến sẽ trở lại là một thành viên của hội đồng quản trị của Mozilla, sau khi Kovacs chính thức lên thay ông.

Thứ Sáu, 15/10/2010 17:13
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp