Motorola Xoom bị kiện

Vừa ra mắt, tên gọi của máy tính bảng Android 3.0 Xoom của Motorola đã bị kiện vì nó đã được một hãng chuyển tiền sử dụng và đăng ký nhãn hiệu từ năm 2003.


"Xoom chuyển tiền" xuất hiện đầu tiên, và sau đó là hàng loạt "Xoom máy tính bảng"

Chiếc máy tính bảng Xoom chạy hệ điều hành Android 3.0 của Motorola là một trong những từ “hot” được tìm kiếm nhiều trong 3 tháng qua. Tuy nhiên, ngay khi Xoom chính thức ra mắt trên thị trường, hãng luật Morgan, Lewis & Bockius đã thay mặt công ty chuyển tiền Xoom Corporation ở San Francisco, đệ đơn kiện lên tòa án Northern District of California của Mỹ, với lý do tên gọi Xoom đã được công ty Xoom Corporation sử dụng từ năm 2003 và đã đăng ký nhãn hiệu.

Theo công ty, tên gọi Xoom đã được người dùng Internet sử dụng từ rất lâu. Nhãn hiệu Xoom và các sản phẩm Xoom đã gắn liền với nhau. Vì thế, trong đơn kiện, hãng yêu cầu sự can thiệp của luật pháp, đòi bồi thường vì Motorola đã gây ra những vấn đề trục trặc trong lệnh đặt mua sản phẩm. Hơn nữa, công ty bị ảnh hưởng về tài chính vì hiện nay Motorola đã mua từ khóa “Xoom” trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Việc Motorola ra mắt máy tính bảng Xoom khiến người tiêu dùng bị bối rối về sản phẩm chuyển tiền của Xoom Corporation. Ngoài ra, máy tính bảng Motorola Xoom cũng khiến từ khóa tìm kiếm “Xoom” trên Google và các công cụ tìm kiếm khác bị “nhiễu loạn”. Mặc dù hiện nay khi gõ từ “Xoom” vào công cụ tìm kiếm Google, kết quả đầu tiên vẫn là Xoom.com, và ngay sau đó đến Motorola.com. Từ khóa “Xoom” cũng mang lại hàng triệu kết quả tìm kiếm là máy tính bảng Xoom, và hầu như sản phẩm chuyển tiền Xoom đã bị lu mờ.

Thứ Hai, 28/02/2011 14:33
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp