Motorola tiếp tục vi phạm bằng sáng chế Microsoft

Thiết bị Android của Motorola đã bị cấm bán tạm thời, và sẽ là mãi mãi tại Đức nếu không tìm được giải pháp "thỏa hiệp" với Microsoft.

Motorola tiếp tục vi phạm bằng sáng chế Microsoft
Motorola và Microsoft gần đây tham gia vào nhiều cuộc chiến pháp lý. (Ảnh: WindowsUpdate).

Andreas Voss, thẩm phán người Đức vừa xác thực các thiết bị dùng Android của Motorola đã vi phạm bằng sáng chế về quản lý file của Microsoft. Cụ thể là "vùng quy định tên chung cho những tên file dài và ngắn khác nhau".

Theo đó, Microsoft phải chi ra một số tiền trị giá 10 triệu Euro để lệnh cấm bán bắt đầu có hiệu lực. Nếu Motorola kháng án thành công, hãng này sẽ nhận được khoản tiền này, bồi thường cho những mất mát do lệnh cấm gây ra.

David Howard, Phó chủ tịch Microsoft phát biểu: "Quyết định này, cùng với những sự việc trước đó, đã chứng tỏ rằng Motorola Mobility đang vi phạm tài sản trí tuệ của Microsoft một cách tràn lan và rộng rãi. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiện Motorola tại nhiều quốc gia". Tuy vậy, "gã khổng lồ" phần mềm vẫn hy vọng Motorola sẽ thỏa thuận trả phí để sử dụng bằng sáng chế như nhiều công ty khác đã làm.

Trước đó, cũng ngay tại Đức, khi vi phạm bằng sáng chế liên quan đến việc nhắn tin trên điện thoại di động, Motorola đã đề xuất để trả một khoản phí 33 cent trên mỗi thiết bị sử dụng công nghệ của Microsoft. Theo PCmag, đến nay đã có khoảng 10 bằng sáng chế của Apple và Microsoft chính thức được công nhận bị xâm hại bởi các thiết bị Android.

Thứ Hai, 30/07/2012 11:00
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp