Motorola sẽ có máy tính bảng trong năm tới

Motorola đang đặt mục tiêu sẽ trình làng một chiếc máy tính bảng vào đầu năm tới. Động thái này cho thấy Motorola sẽ mở rộng sản phẩm của mình vượt ra ngoài những chiếc điện thoại di động nhưng phải sau mùa lễ Giáng Sinh năm nay.

“Chúng tôi muốn chắc chắn rằng bất cứ mẫu tablet nào mà chúng tôi bán ra phải đủ sức cạnh tranh trên thị trường”, ông Sanjay Jha, đồng Giám đốc điều hành (CEO) của Motorola tuyên bố trong một hội nghị đầu tư “Hy vọng rằng, điều đó sẽ xảy ra vào đầu năm tới”

Thành công vượt mọi sức tưởng tượng của Apple với chiếc máy tính bảng iPad đã khiến các hãng công nghệ đua nhau cho ra mắt những sản phẩm tablet mới. Samsung Electronics dự kiến sẽ trình làng chiếc tablet Galaxy Tab 7 inch tại thị trường Mỹ trong một sự kiện được tổ chức ở thành phố New York tuần này. Dell cũng vừa giới thiệu một mẫu tablet ở Mỹ và hàng loạt mẫu tablet khác đang xếp hàng đợi lên kệ trước mùa Giáng Sinh năm nay.

Ông Jha đã cố gắng tháo gỡ những khó khăn mà Motorola gặp phải trong lĩnh vực điện thoại di động bằng việc tập trung vào những chiếc smartphone chạy trên hệ điều hành Android của Google.

Tuy nhiên, mới đây, Google đã thẳng thắn thừa nhận phiên bản hệ điều hành Android mới nhất của hãng có tên mã là Froyo không thích hợp với các thiết bị máy tính bảng. Ông Jha khẳng định ông sẽ không tung ra thị trường một chiếc tablet nào cho đến khi công nghệ này đã sẵn sang.

Ông Jha cho biết ông rất nóng lòng đưa Motorola bước vào đường đua tablet nhưng cũng tỏ ý rằng ông đang suy nghĩ rộng hơn về những hình thức mới của máy tính di động và đang quan tâm đến những model đó thậm chí còn nhiều hơn cả smartphone.

Nguồn: Wall Street Journal

Thứ Bảy, 18/09/2010 15:12
31 👨 54
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp