Motorola sắp trình diễn điện thoại xếp hình

CEO của Motorola cho hay mẫu thử (prototype) cho smartphone mang tên Ara, được lắp ghép như đồ chơi lego và có thể tháo rời từng mảnh, sắp ra đời.

Trong tháng 9, video giới thiệu ý tưởng điện thoại Phonebloks đã gây "bão" trên YouTube với hàng triệu lượt xem. Các thiết bị điện tử hiện nay không bền và trở nên cũ kỹ theo thời gian, trở thành rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Phonebloks có các bộ phận ở dạng hình khối chữ nhật có thể tháo hoặc lắp dễ dàng. Do đó, khi cần thay đổi, nâng cấp, làm mới... người dùng chỉ cần gỡ ra mua linh kiện mới.

Motorola sắp trình diễn điện thoại xếp hình
Ý tưởng điện thoại xếp hình của Motorola.

Trước sức hút của Phonebloks, Motorola của Google quyết định mua bản quyền ý tưởng này và thành lập dự án Project Ara. Hãng này mong muốn với Ara, người sử dụng sẽ không cần phải mua smartphone mới trong vòng 12 đến 24 tháng như hiện nay mà vẫn có thể cập nhật được các tính năng mới nhất của điện thoại như chip, camera, màn hình độ phân giải cao hơn... tùy theo ý thích.

Dennis Woodside, CEO của Motorola, thừa nhận sản phẩm thực sự còn rất "mông lung", tuy nhiên, phiên bản mẫu thử gần như đã sẵn sàng.

"Vẫn còn nhiều điều để có thể hoàn thiện và thương mại hóa Ara, tuy nhiên, chúng ta sắp được chiêm ngưỡng khả năng hoạt động của thiết bị này", Woodside cho hay.

Motorola sắp trình diễn điện thoại xếp hình
Sắp có mẫu thử của Ara.

Nếu thành công, Ara hứa hẹn là một sản phẩm đột phá nhất kể từ khi Apple trình làng iPhone, bởi đây sẽ là thứ mà người dùng luôn mong đợi: một smartphone có khả năng tùy biến như máy tính, có thể thay chip, RAM, bộ nhớ... khi cần.

Thứ Ba, 10/12/2013 11:21
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp