Motorola sắp ra máy tính bảng có giá gần 800 USD

Theo tiết lộ thông tin từ kênh bán lẻ Best Buy của Mỹ đăng trên website công nghệ Engadget, chiếc máy tính bảng Xoom của Motorola sẽ ra mắt vào ngày 24/2 tới, với mức giá 799,99 USD.

Motorola sắp ra máy tính bảng có giá gần 800 USD
Giá thành của Xoom khiến giới báo chí cho rằng nó "quá cao" trong hoàn cảnh hiện nay.

Trang Gizmodo bày tỏ rằng Motorola Xoom có cấu hình đáng mơ ước, với vi xử lý Dual-Core, đồ họa Nvidia, máy quay HD, 1 GB RAM, camera trước, tương thích mạng 3G và có thể nâng cấp lên mạng 4G trong tương lai... Song, nó có giá 800 USD! Điều đó làm cho Xoom trở nên...tồi tệ.

Nhiều blogger cũng thể hiện thái độ phản đối của họ về mức giá "trên trời" này: "800 USD cho Motorola Xoom sao? Thật quá đắt, hơn cả một chiếc iPad! Đó là mức giá khó tin cho một thiết bị cầm tay!"

Bên cạnh đó, giới blogger cũng rất ngạc nhiên khi chiếc máy tính bảng này yêu cầu người dùng phải đăng ký thuê bao dữ liệu trong tối thiểu một tháng để có thể kích hoạt hoàn toàn tính năng Wifi của thiết bị.

Lần đầu tiên Motorola Xoom xuất hiện là vào tháng Một vừa qua, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng. Tại đây, chiếc máy tính bảng này đã thu hút được sự quan tâm của vô số tín đồ công nghệ, thậm chí nó còn được coi là "ông vua" thiết bị cầm tay tại sự kiện triển lãm này.

Với các tính năng vượt trội và những nét thiết kế ấn tượng của mình, Motorola Xoom tỏ ra thách thức chiếc iPad của Apple, vốn đang thống trị thị trường máy tính bảng thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, với mức giá vừa tiết lộ, rất có thể tình thế của Xoom sẽ bị đảo ngược, khi những ưu điểm của chiếc máy tính bảng này bị lu mờ bởi con số 800 USD quá "chát" đối với người tiêu dùng.

Thứ Ba, 08/02/2011 14:23
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp