Motorola rót tiền cho điện thoại e-mail

Hãng ĐTDĐ số hai thế giới vừa thông báo sẽ mua lại hãng phần mềm điện thoại Good Technology - đối thủ của Blackberry trong nỗ lực xâm lấn thị trường điện thoại e-mail.

Trong bối cảnh nhu cầu dành cho ĐTDĐ có tính năng email đang bùng nổ như hiện nay, bước đi của Motorola được giới phân tích đánh giá là khôn ngoan và ẩn chứa nhiều tham vọng.

Hãng vừa chào hàng một model điện thoại email có tên mã là Q với mục tiêu không giấu giếm là hạ bệ Blackberry, và sau bản hợp đồng cùng Good Technology, chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị di động phục vụ doanh nhân kiểu này ra lò hơn nữa.

Nguồn: ZDnet
Trước đó, hồi tháng 9, Motorola đã chấp nhận mua lại Symbol Technologies, một hãng chuyên sản xuất máy scan mã vạch và máy tính xách tay tùy biến với giá 3,9 tỷ USD. Khác với Symbol, Good Technologies chuyên cung cấp các phần mềm điện toán và dịch vụ hỗ trợ smartphone kiểu như Treo.

"Bản hợp đồng này sẽ tăng cường sức mạnh cho Motorola, giúp hãng trở thành nhà cung cấp thiết bị và giải pháp di động hàng đầu trong cả thị trường doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng bình thường", ông Ron Garriques, chủ tịch bộ phận thiết bị di động của Motorola tuyên bố.

Hành trình của Q

Với hy vọng nhào nặn được một sản phẩm "bom tấn" nữa kiểu như RAZR, nhưng lần này là trong địa hạt smartphone đang tăng trưởng chóng mặt, Motorola đã giới thiệu thiết bị cầm tay bàn phím QWERTY, gọi tắt là Q hồi đầu năm nay.

Đối thủ trực tiếp của Q là Blackberry và Treo, hai cái tên sừng sỏ trong làng smartphone.

Theo nhà phân tích Albert Lin thì Good Technology là sự lựa chọn "mua lại" hợp lý nhất với Motorola lúc này, do tình hình tiêu thụ của Q khá đáng thất vọng. "Họ đang tìm cách cải tiến dòng sản phẩm này. Với sự trợ lực từ Good Technology, các phiên bản Q kế tiếp sẽ có tính năng phong phú hơn nhiều".

Good Technology được thành lập từ năm 2000, ban đầu sản xuất và bán ra thị trường các mẫu smartphone của riêng mình nhưng hiện tại, hãng chỉ còn chú trọng vào phần mềm và dịch vụ di động. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Danny Shader của Good Technology đã gọi Motorola là đối tác lý tưởng vì quy mô, tầm ảnh hưởng, thương hiệu và mạng lưới phân phối toàn cầu của hãng.

Trọng Cầm

Chủ Nhật, 12/11/2006 12:59
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp