Motorola Project Ara: Điện thoại có thể “xếp hình”

Sự xuất hiện của Motorola Project Ara sẽ mang đến một khái niệm mới về điện thoại sau khi điện thoại màn hình cong vừa ra mắt.

Cách đây không lâu hãng Phonebloks đã nói đến một dự án điện thoại mới có thể tháo rời và thay thế các bộ phận như vi xử lý, RAM, Bluetooth bất cứ khi nào cần. Lúc đó mọi người vẫn còn khá hoài nghi về ý tưởng này và cho rằng sẽ khó để thành công với một sản phẩm như thế.

Tuy nhiên, không chỉ có Phonebloks mà ông lớn khác trong ngành sản xuất di động là Motorola cũng đang phát triển một sản phẩm tương tự, thông qua một dự án có tên là Project Ara.

Motorola Project Ara: Điện thoại có thể “xếp hình”

Hôm qua, Motorola đã công bố chiếc Project Ara, dự án phát triển sản phẩm "điện thoại xếp hình" của mình: "Thiết kế của Project Ara bao gồm bộ khung xương endo và các module tháo rời. Endo là một khung có thể chứa các module. Một module là một bộ phận của smartphone như màn hình, vi xử lý, bàn phím, pin gắn ngoài hoặc một thứ mà thậm chí bạn chưa từng nghĩ ra".

Cũng giống như Phonebloks, chiếc Project Ara cho phép bạn có thể thay thế hoặc nâng cấp các phần cứng cụ thể của thiết bị. Điều này giúp cho việc sửa chữa và nâng cấp trở nên dễ dàng hơn, đồng thời cho phép bạn tùy chỉnh điện thoại đúng với như cầu sử dụng của mình.

Motorola Project Ara: Điện thoại có thể “xếp hình”

Dự án Project Ara được Motorola phát triển trong 1 năm trở lại đây, tuy nhiên theo Android Police, Motorola không chỉ vay mượn ý tưởng từ Phonebloks mà sẽ còn làm việc trực tiếp với công ty này và cộng đồng các nhà phát triển của Phonebloks.

Motorola sẽ thành lập một đội ngũ có tên gọi "Trinh thám Ara" để giúp định hình ra tương lai của Project Ara. Trong những tháng tới, Motorola sẽ mời các nhà phát triển thiết kế các module cho Ara. Thậm chí, Motorola sẽ còn tung ra bộ phát triển module (Module Developer's Kit – MDK) vào mùa đông năm nay.

Mời các bạn cùng theo dõi video sau:

Thứ Tư, 30/10/2013 08:25
12 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp