Motorola mua lại công ty phát triển ứng dụng web 280 North

Có vẻ như Motorola đang chuẩn bị sẵn sàng để đầu tư mạnh hơn vào việc phát triển các ứng dụng trên Android bằng việc mua lại 280 North, một công ty chuyên về phát triển các ứng dụng web.

Theo Motorola thì vụ mua bán này đã được thực hiện từ đầu mùa hè năm nay, tuy nhiên thông tin về nó chỉ mới được tiết lộ hôm thứ 4 vừa rồi trên Techcrunch. Motorola cũng không tiết lộ thông tin về giá trị của thương vụ này.

280 North khá nổi tiếng với trang web 280Slides.com và Cappuccino framework. Trang web 280Slides.com cho phép người dùng xây dựng các bản thuyết trình trên trình duyệt web, dễ dàng tìm kiếm hình ảnh, video clip để chèn vào bản thuyết trình. Còn Cappuccino framework là một nền tảng nguồn mở bao gồm rất nhiều công cụ hỗ trợ người dùng trong việc phát triển các ứng dụng web.

Motorola rất mong muốn sẽ sử dụng được công nghệ đồng thời phát huy được những kỹ năng và kinh nghiệm của 280 North trong việc phát triển các ứng dụng trên nền Android. Phát ngôn viên của Motorola, Tama McWhinneycho biết thương vụ này sẽ giúp Motorola có được công nghệ và những kỹ sư tài năng trong mảng phát triển ứng dụng web. Và đây sẽ là điều kiện hết sức thuận lợi để hãng tiếp tục mở rộng hệ thống các ứng dụng trên Motorola. Hãng cũng tin tưởng rằng 280 North sẽ cầu nối để giúp hãng tiếp tục duy trì hệ thống các ứng dụng Android trên nền tảng công nghệ Web mới.

Có thể nói Motorola đã đặt cược rất nhiều vào Android. Nhằm tạo ra sự khác biệt với các hãng dùng chung hệ điều hành Android khác, Motorola đã tự xây dựng một giao diện người dùng riêng có tên là MotoBlur. Giao diện này kết hợp thông tin từ các mạng xã hội như Facebook, Twitter... Tuy nhiên mới đây hãng lại thông báo sẽ ngừng truyền thông và quảng bá thương hiệu MotoBlur mặc dù vẫn tiếp tục sử dụng giao diện này trên các điện thoại sẽ ra trong tương lai.

Nguồn: PC World

Thứ Sáu, 27/08/2010 17:59
31 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp