Motorola lại giành chiến thắng pháp lý trước Apple

Hãng tin AFP vừa cho hay Motorola đã giành được chiến thắng pháp lý trước đối thủ Apple vào hôm 14/4 vừa qua, khi tòa án Đức tán thành quyết định cấm “Quả táo” không được cung cấp các dịch vụ đồng bộ email trên thiết bị của hãng này tại thị trường Đức.

Motorola lại giành chiến thắng pháp lý trước Apple

Tòa án vùng Mannheim cho rằng các dịch vụ iCloud và MobileMe của Apple đã vi phạm các bằng sáng chế công nghệ mà Motorola Mobility đang nắm giữ, do vậy tòa án buộc nhà sản xuất iPhone và iPad phải trả tiền bồi thường cho Motorola, dù chưa rõ số tiền này là bao nhiêu.

Phán quyết nói trên đánh dấu chiến thắng quan trọng cho Motorola, trong bối cảnh hãng này liên tiếp có những cuộc đối đầu pháp lý qua lại với đối thủ Apple.

Hồi đầu tháng này, nhà chức trách châu Âu đã mở hai cuộc điều tra chống độc quyền nhắm vào Motorola, sau khi Microsoft và Apple cáo buộc hãng này không công bằng trong việc sử dụng bằng sáng chế độc quyền của họ, khi không chịu cấp quyền sử dụng cho các đối thủ dù đã nhận được những lời đề nghị thỏa đáng.

Theo Microsoft và Apple, mục đích duy nhất của Motorola là “giữ riêng” kho bằng sáng chế để kiện tụng và cấm đối thủ không được bán các sản phẩm như iPhone, iPad, Xbox và những thiết bị Windows khác.

Thứ Hai, 16/04/2012 09:46
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp