Motorola kiện nhân viên đầu quân sang Apple

Motorola kiện giám đốc điều hành trước đây của mình Michael Fenger vì đã xâm phạm nghiêm trọng thỏa thuận “Trong hai năm sẽ không đầu quân sang đối thủ của hãng”, cũng như những đe dọa về việc sẽ công bố những bí mật kinh doanh của hãng khi chuyển sang làm việc cho Apple.

Michael Fenger, giám đốc điều hành thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi, đã nhận hàng triệu đô USA bằng tiền mặt và trái phiếu khi đồng ý không đầu quân sang đối thủ Apple trong hai năm tính từ thời điểm ông này rời khỏi Motorola, luật sư của hãng cho biết.

Tuy nhiên, trên thực tế ông này đã đầu làm việc cho iPhone vào ngày 31 tháng 3, chưa đầy một tháng sau khi rời khỏi Motorola, luật sư cho biết vào hôm thứ 3 (15/7).

“Fenger, người hiện nay được biết đến với vai trò Phó tổng giám đốc kinh doanh toàn cầu của iPhone đã thuê lại hai nhân viên của Motorola vì họ đã truy cập thành công bí mật kinh doanh và các quan hệ của Motorola với khách hàng”, luật sư cho biết.

Đại diện của Apple cũng như cá nhân ông Fenger vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào xung quanh vụ việc.

Motorola, nhà sản xuất di động có trụ sở tại Schaumburg, ngoại ô Chicago yêu cầu tòa án Cook County buộc Fenger phải chấm dứt hợp đồng lao động với Apple trong hai năm theo đúng như thỏa thuận của ông này với hãng và ngăn cản ông ta không được tuyển dụng lại các nhân viên đang làm việc cho Motorola cũng như tiết lộ các thông tin bí mật của hãng.

Hãng này cũng yêu cầu Fenger bồi thường thiệt hại và hoàn trả lại số tiền ông này đã nhận khi đồng ý kí thỏa thuận với Motorola.

Thứ Hai, 21/07/2008 10:27
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp