Motorola gây bất ngờ

Motorola đã khiến cho các nhà phân tích của Phố Wall bất ngờ khi công bố hãng có được lợi nhuận và duy trì được thị phần của mình trong quý II/2008 vừa qua.

Nguyên nhân đem lại thành công cho Motorola trong quý II/2008 chính là những chiến lược giảm giá. Kết quả là Motorola có được khoản lợi nhuận 4 triệu USD - tương đương với mức cổ tức chưa tới 1 cent/cổ phiếu. Đây là một con số quá thấp nhưng nó đã giúp Motorola chấm dứt xu hướng thua lỗ kéo dài suốt một năm qua. Ngay cả Motorola cũng không tin rằng hãng có thể thoát ra được cơn bão xám xịt này. Khi đưa ra dự đoán kết quả tài chính cho quý II/2008, Motorola đã cho rằng hãng sẽ bị thua lỗ khoảng 2 cent/cổ phiếu.

Doanh thu của Motorola là 8,08 tỷ USD, vượt xa so với con số dự đoán 7,5 tỷ USD.

Với số lượng điện thoại di động đã phân phối trong quý II/2008 là 28,1 triệu máy, Motorola vẫn là hãng sản xuất điện thoại di động lớn thứ 3 trên thế giới. 48% tổng số máy của Motorola được bán ở thị trường Bắc Mỹ, trong khi đó, số lượng máy của hãng đã bán ở châu Á chỉ chiếm 14%.

Motorola được dự đoán là sẽ để mất thị phần vào tay "kẻ thống trị" Nokia và hãng sản xuất đứng ở vị trí thứ 2 là Samsung Electronics. Tuy nhiên, Motorola vẫn duy trì được vị trí của mình, phần lớn là do doanh số bán dòng di động 3G giá rẻ có sức tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường Bắc Mỹ.

Mặc dù đã được tung ra từ năm 2004, nhưng cho tới thời điểm này Razr vẫn là một sản phẩm "hot" của Motorola. Trong vòng 3 tháng của quý II vừa qua, Motorola đã bán được 3 triệu máy Razr và 1 triệu máy Razr 2. Bên cạnh đó, hãng sản xuất điện thoại này cũng đã bán được hơn 1 triệu máy Rokr - dòng di động nghe nhạc của hãng.

Thứ Bảy, 02/08/2008 08:32
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp