Motorola dừng sản xuất điện thoại phổ thông

Các mẫu giá rẻ không đem lại nhiều lợi nhuận cho hãng, nên Motorola có thể đã quyết định từ bỏ và tập trung hơn cho thị phần smartphone của mình.

Motorola dừng sản xuất điện thoại phổ thông
Gleam+, một trong những mẫu điện thoại cơ bản ra mắt gần đây nhất của Motorola.

Theo trang Commercial Times của Trung Quốc, Motorola Mobility có thể sẽ từ từ loại các dòng điện thoại cơ bản khỏi kế hoạch phát triển và chính thức dừng hẳn vào cuối năm nay. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung hoàn toàn cho các smartphone.

Tính trên thị trường hiện nay, các dòng smartphone giá rẻ Android đã bắt đầu lấn sân sang thị phần của điện thoại phổ thông. Về phía Motorola, các dòng điện thoại cơ bản với mức giá hợp túi tiền không phải là thứ đem lại lợi nhuận chính cho hãng. Motorola tuy chưa thực sự nổi bật như Samsung, nhưng vẫn đang làm rất tốt với Android và từ đó thu về những khoảng tiền không nhỏ. Từ đó có thể thấy, việc quyết định chuyển hẳn sang smartphone là chiến lược hợp lý trong thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, nếu quyết định trên của Motorola là có thực, thì sẽ gây không ít rắc rối cho Arima Communications, công ty Đài Loan được Motorola thuê để sản xuất và lắp ráp các mẫu điện thoại phổ thông của hãng, cũng như hầu hết các smartphone cơ bản, tầm thấp.

Thứ Ba, 26/06/2012 14:55
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp