Motorola dừng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương

Đây là một phần trong kế hoạch cắt 20% nhân lực và giảm một phần ba số văn phòng đại diện trên toàn cầu của Motorola, sau khi về tay Google.

Motorola dừng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
Hãng điện thoại của Mỹ nổi tiếng đang ngập chìm trong khó khăn. (Ảnh: Phys).

Trang BGR India vừa đưa tin, Motorola bắt đầu dừng các hoạt động của mình tại Ấn Độ và gần như tất cả thị trường khác ở châu Á Thái Bình Dương. Thông tin trên xuất hiện sau khi CEO của Motorola Mobility, Dennis Woodside, xác nhận sẽ cắt 20% nhân lực của hãng để giảm chi phí hoạt động.

BGR cho biết, sẽ chỉ có các nhân viên đang làm việc với các dự án liên quan tới sản phẩm ở Mỹ mới được Motorola giữ lại. Hãng sẽ bán hết các sản phẩm tồn của mình và duy trì một số trung tâm dịch vụ. Dù vậy, theo một số công ty bất động sản tại Ấn Độ, Motorola Mobility đang tiến hành thanh lý hợp đồng và bắt đầu đóng gói, chuyển trụ sở công ty con và văn phòng.

Ngoài Ấn Độ, hãng điện thoại của Mỹ còn ngừng hoạt động, đóng cửa hàng ở gần như tất cả các thị trường khác tại châu Á - Thái Bình Dương, ngoại trừ hai quốc gia là Australia và Hàn Quốc. Quyết định trên là một phần trong nỗ lực giảm một phần ba trong số 94 văn phòng của Motorola trên toàn cầu hiện nay.

Tại Việt Nam, các hoạt động kinh doanh của Motorola Mobility đã dừng từ năm ngoái và việc phân phối sản phẩm hay truyền thông hiện thông qua nhà phân phối. Một số dòng smartphone của Motorola như Razr XT910, Defy 2... vẫn có mặt trên kệ hàng chính hãng, nhưng thực tế không thu hút được nhiều người dùng.

Thứ Năm, 30/08/2012 14:32
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp