Motorola dính bê bối bán lại máy tính bảng Xoom cũ

Hãng sản xuất điện thoại Motorola thừa nhận đã bán khoảng 100 máy tính bảng Xoom tân trang lại trên trang Woot.com nhưng lại quên không xóa sạch các thông tin của khách hàng trước đây còn để lại trên đó.

Motorola dính bê bối bán lại máy tính bảng Xoom cũ

Motorola đã thẳng thắn thừa nhận rằng, hãng đã vô tình bán 100 máy tính bảng Xoom trên trang Woot.com nhưng không xóa các dữ liệu của khách hàng trước đây. Motorola muốn có lại các sản phẩm này từ những người vừa mới mua chúng và hứa sẽ miễn phí 2 năm dịch vụ Experian ProtextMyID cho những người mua từng trả lại Xoom trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10/2011.

Công ty lấy làm tiếc về vụ việc này và cam kết sẽ thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ dữ liệu của khách hàng và sẽ tiếp tục thực hiện các bước cần thiết để đạt được mục tiêu đó” Motorola tuyên bố.

Motorola cho biết, gần đây hãng đã bán khoảng 6.200 máy tính bảng Xoom được tân trang lại nhưng 100 máy trong số các thiết bị được bán từ trang Woot.com đã không xóa dữ liệu cá nhân của người dùng cũ trước khi bán. Tức là các email, mật khẩu, thông tin ngân hàng, hình ảnh, video, các tài khoản mạng xã hội và các thông tin nhạy cảm khác,… vẫn có thể còn nằm lại trên máy tính bảng này khi họ bán cho các khách hàng mới. Nếu các thông tin đó rơi vào tay kẻ xấu, chủ nhân của các máy tính bảng Xoom trước đây có thể gặp nhiều rắc rối.

Các máy tính bảng dính líu tới vụ việc này được bán trên trang Woot.com từ tháng 10 đến 12/2011.

Để giảm thiểu những nguy cơ có thể xảy ra cho khách hàng, Motorola sẽ miễn phí hai năm sử dụng dịch vụ Experian ProtectMyID Alert cho bất cứ khách hàng nào đã mua và trả lại máy tính bảng Xoom trong khoảng thời gian từ tháng 3 và tháng 10/2011. Motorola cũng khuyến cáo các khách hàng này nên thay đổi các mật khẩu cá nhân và dịch vụ đã sử dụng trên máy tính bảng đó như email, mạng xã hội, ngân hàng, mua bán trực tuyến,…

Thứ Hai, 06/02/2012 14:00
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp