Motorola chống lệnh của Mỹ?

Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã yêu cầu Motorola giải trình việc website của hãng nói Motorola vẫn bán ĐTDĐ tại những nước bị Mỹ cấm bán.

Một sai lầm trên trang web của Motorola đã ngụ ý rằng công ty đang bán ĐTDĐ đến các nước Cuba, Iran, Syria, và Sudan. Đây là những nước bị cấm bán ĐTDĐ theo luật của Mỹ.

Kết quả của sai lầm trên là Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã viết thư yêu cầu Motorola giải trình sự việc.

Trong bức thư, SEC nói “trong menu kéo xuống của mục “Chính phủ và Doanh nghiệp” trên website Motorola dường như ngụ ý rằng các nước Cuba, Iran, Sudan, và Syria có thể liên lạc với Motorola để yêu cầu thông tin sản phẩm”.

Trong một báo cáo hồi tháng 3/2008, SEC nói Cuba bán ĐTDĐ được mua từ hàng của Motorola. Và trong một báo cáo hồi tháng 5/2008 lại nói điện thoại Motorola được bán ở Iran.

Motorola đã đáp lại nghi vấn trên rằng thông tin trên website không bao gồm những người liên lạc trực tiếp, hay có bất cứ thỏa thuận, dàn xếp thương mại nào với bất cứ tổ chức nào trong số các quốc gia trên. Tuy vậy, một bên thứ ba vẫn có thể bán lại điện thoại Motorola nếu họ muốn bán cho những nước trên.

Motorola cũng nói thêm rằng hãng sẽ chỉnh sửa lại website để xóa bỏ lỗi gây nhầm lẫn trên.

Thứ Sáu, 26/09/2008 07:59
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp