Motorola chính thức trình làng smartphone “tắc kè hoa” giá rẻ Moto G

Motorola đã chính thức trình làng chiếc smartphone Moto G, được xem là phiên bản giá rẻ của Moto X, với mức giá ấn tượng chỉ 179USD không kèm hợp đồng, với một cấu hình có thể khiến nhiều người phải cảm thấy bất ngờ.

Không lâu sau khi Motorola trình làng chiếc smartphone chiến lược Moto X, nhiều nguồn tin đã khẳng định rằng hãng điện thoại này sẽ sớm tung ra phiên bản giá rẻ của Moto X và quả nhiên chiếc smartphone Moto G đã được trình làng.

Moto G được xem là phiên bản giá rẻ của Moto X và là smartphone nhắm đến phân khúc tầm trung của Motorola. Sản phẩm có giá chỉ 179 USD không kèm hợp đồng và thậm chí Motorola còn có kế hoạch giảm giá bán của sản phẩm trong tương lai.

Motorola chính thức trình làng smartphone “tắc kè hoa” giá rẻ Moto G
Moto G cũng là chiếc smartphone “tắc kè hoa” với lớp vỏ đa dạng màu sắc

Bất chấp mức giá rẻ, Moto G vẫn được trang bị một cấu hình mạnh mẽ. Máy có màn hình rộng 4,5-inch kéo dài ra tận các cạnh, với độ phân giải 720p (1280x720) cho mật độ điểm ảnh 329ppi, sử dụng công nghệ LCD TFT với bề mặt bằng kính chống trầy xước Gorilla Glass 3.

Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Snapdragon 400 lõi tứ tốc độ 1.2GHz của Qualcomm với 1GB bộ nhớ RAM, tùy chọn ổ cứng 8GB hoặc 16GB.

Mặt sau của máy là camera 5 megapixel kèm đèn flash LED với tính năng tự động lấy nét. Một thiếu sót của camera trên sản phẩm là chỉ hỗ trợ quay video chuẩn HD, thay vì chuẩn Full HD. Còn mặt trước là camera phụ 1.3 megapixel.

Về mặt kết nối, Moto G không hỗ trợ kết nối 4G LTE mà chỉ hỗ trợ tối đa mạng 3G. Bên cạnh đó chiếc smartphone này hỗ trợ đầy đủ các dạng kết nối khác như Wifi, Bluetooth, định vị toàn cầu (GPS và GLONASS)…

Moto G được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.070mAh cho thời gian hoạt động lên đến hơn 1 ngày cho những tác vụ đơn giản.

Mặc dù Motorola không trang bị tùy chọn Moto Maker để cho phép khách hàng có thể tùy biến màu sắc và thiết kế lớp vỏ của sản phẩm như trên Moto X, tuy nhiên Moto G được thiết kế với mặt sau có thể tháo rời, cho phép người dùng dễ dàng thay thế lớp vỏ sau để thay đổi màu sắc cũng thiết kế của máy.

Motorola hiện đang bán các lớp vỏ với màu xanh, đỏ, vàng, tím, trắng, đen cũng như lớp vỏ nhiều màu sắc hoặc lớp vỏ với các đường vân đặc biệt… để giúp người dùng có thể biến hóa cho chiếc smartphone của mình.

Motorola chính thức trình làng smartphone “tắc kè hoa” giá rẻ Moto G
Người dùng có thể thay đổi lớp vỏ để thay đổi màu sắc của Moto G

Moto G được ra mắt với phiên bản Android 4.3 Jelly Bean. Motorola cho biết sản phẩm sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android 4.4 Kitkat mới nhất vào tháng 1 năm sau. Cũng giống như trên Moto X, nền tảng Android trên Moto G khá giống với nền tảng Android gốc của Google, với một vài sự tùy chỉnh về tính năng của Motorola. Đáng tiếc Moto G không được trang bị những tính năng nổi bật và đặc trưng trên Moto X như điều khiển bằng giọng nói không cầm chạp vào máy, lắc tay để kích hoạt camera, chế độ thông báo thông minh…

Moto G sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Brazil và một vài nước ở châu Âu ngay trong tuần này. Sau đó ít tuần sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường châu Mỹ Latin, một vài quốc gia khác ở châu Âu, châu Á và Canada. Thị trường Mỹ, Trung Đông và phần còn lại của châu Á sẽ phải chờ đến đầu tháng 1 năm sau.

Moto G có mức giá khởi điểm 179USD cho phiên bản ổ cứng 8GB và 199USD cho phiên bản 16GB. Ngoài ra, Motorola cho biết phiên bản 2 SIM của Moto G cũng sẽ được xuất hiện tại một số thị trường.

Như vậy, Moto G là chiếc smartphone đầu tiên đổ bộ thị trường toàn cầu của Motorola sau khi hãng sản xuất điện thoại này được Google mua lại, và hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh của dòng smartphone Lumia giá rẻ của Nokia cũng như những chiếc smartphone chạy nền tảng Firefox OS tại các thị trường đang phát triển.

Video giới thiệu Moto G:

Video thực tế Moto G:

Thứ Năm, 14/11/2013 10:21
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp