Motorola bị cấm bán loạt sản phẩm quan trọng tại Đức

Một tòa án tại Đức đã ra phán quyết buộc Motorola phải ngừng bán nhiều mẫu smartphone tại nước này, trong đó có bộ đôi smartphone đang rất thành công hiện nay của Motorola là Moto X và Moto G.

Theo đó, một phán quyết được đưa ra bởi tòa án thành phố Mannheim (Đức) khẳng định Motorola đã vi phạm bằng sáng chế của công ty kỹ thuật Đức LPKF, liên quan đến thiết kế ăn-ten sử dụng trong các mẫu smartphone và máy tính bảng của Motorola.

Motorola bị cấm bán loạt sản phẩm quan trọng tại Đức
2 chiếc smartphone quan trọng Moto G và Moto X sẽ bị cấm bán tại Đức trong thời gian tới

Phán quyết của tòa án buộc Motorola phải bồi thường thiệt hại cho LPKF, đồng thời Motorola phải ngừng bán các sản phẩm sử dụng công nghệ vi phạm bằng sáng chế của LPKF tại thị trường Đức và thu hồi các sản phẩm tương tự đã được đưa ra thị trường.

Bằng sáng chế liên quan đến bản án đã từng được LPKF đăng ký bản quyền tại Đức và tại Trung Quốc từ năm 2013. CEO Ingo Bretthauer của LPKF cho biết công ty của mình sẽ chiến đấu mạnh mẽ để bảo vệ bằng sáng chế khỏi bị vi phạm tại Đức, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.

Lệnh cấm bán và thu hồi các thiết bị của tòa án tại Đức được xem là một phán quyết có thể gây nên thiệt hại nặng cho Motorla vì ảnh hưởng đến cả những sản phẩm đang được bán trên thị trường, bao gồm cả bộ đôi smartphone đang thành công Moto X và Moto G.

Motorola chi nhánh tại Đức và Bộ phận di động của Motorola có thể kháng cáo phán quyết của tóa án, tuy nhiên để tòa án Đức thu hồi lệnh cấm bán sản phẩm là điều không dễ dàng gì.

Chưa rõ LPKF có dự định nộp đơn kiện vi phạm sáng chế tương tự tại các thị trường khác hay không.

Hiện Motorola đang là một bộ phận của Lenovo sau khi hãng công nghệ này mua lại Motorola từ Google với giá 2,91 tỷ USD vào đầu năm nay. Tuy nhiên, bộ đôi smartphone vi phạm bằng sáng chế Moto G và Moto X được ra mắt vào thời điểm Motorola vẫn là “người nhà” của Google.

Thứ Ba, 15/07/2014 10:29
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp