Một ví điện tử chứa số Bitcoin trị giá 1 tỷ USD vừa bị "bay màu"

Một ví điện tử chứa số Bitcoin trị giá 1 tỷ USD vừa bị "bay màu" một cách bí ẩn. Số Bitcoin này đã được rút ra khỏi ví chỉ trong một đêm. Chiếc ví này được bảo vệ bởi mật khẩu và cho tới nay vẫn chưa biết chủ nhân của nó tiến hành rút tiền hay ai đó đã bẻ khóa để đánh cắp số Bitcoin.

Như bạn có thể thấy ở bên dưới, chiếc ví Bitcoin được xác định theo địa chỉ 1HQ3Go3ggs8pFnXuHVHRytPCq5fGG8Hbhx vừa có một giao dịch cực kỳ lớn. Ngày 03/11/2020, trong ví còn chứa 69369.16628020 Bitcoin, tương đương 957 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ qua một đêm, số Bitcoin còn lại chỉ tương đương với 1,38 USD.

Giao dịch Bitcoin trị giá gần 1 tỷ USD vừa được thực hiện
Giao dịch Bitcoin trị giá gần 1 tỷ USD vừa được thực hiện

Với bản chất ẩn danh của các giao dịch blockchain, rất khó để xác định ai là người đã tiến hành rút số Bitcoin khổng lồ này ra khỏi chiếc ví.

Alon Gal, đồng sáng lập kiêm CTO của hãng Hudson Rock, là người đầu tiên phát hiện ra vụ việc. "KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC! Ai đó đã bẻ khóa được ví Bitcoin mà tôi báo cáo gần đây và tiêu 1 tỷ USD bên trong nó", Gal viết trên Twitter.

Thực tế, ví Bitcoin này khá nổi tiếng trong cộng đồng tiền mã hóa bởi nó có liên quan tới các hacker. Gal đã theo dõi chiếc ví này ít nhất là từ tháng 9 tới nay. Theo Gal, rất nhiều hacker đã thử bẻ khóa mật khẩu của chiếc ví nhưng không thành công.

Từ năm 2015 tới nay, ví điện tử này không có bất cứ hoạt động nào. Có vẻ như chủ sở hữu của nó đã rút tiền ra sau khi nó bị hacker chú ý tới. Cũng không loại trừ khả năng một hacker nào đó đã tìm ra mật khẩu và ẵm trọn số Bitcoin nói trên.

Tháng 6/2020, một ví Bitcoin trị giá hàng tỷ USD khác cũng đã bị rút sạch tiền một cách bí ẩn.

Với bản chất ẩn danh, rất khó để theo dõi những người sử dụng tiền mã hóa. Tuy vậy, các cơ quan chức năng vẫn có thể lần ra các dấu vết nếu như tiền mã hóa được dùng cho những hoạt động phi pháp như rửa tiền.

Thứ Tư, 04/11/2020 16:58
53 👨 2.324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ