Một trong những hệ thống trường công lớn nhất nước Mỹ từ bỏ Windows để tránh ransomware

Thứ tư tuần trước hệ thống trường học Baltimore County Public Schools (BCPS) đã bị ransomware tấn công. Cuộc tấn công ransomware khiến BCPS phải đóng hầu hết các hệ thống mạng và ngừng hoạt động giảng dạy.

BCPS quản lý tất cả các trường trung học công lập ở Baltimore County, Maryland. Đây là hệ thống trường học lớn thứ 25 tại Mỹ.

Đầu tuần này, BCPS đã ra thông báo yêu cầu tất cả học sinh, giáo viên và nhân viên ngừng sử dụng máy tính Windows do trường cung cấp. Thay vào đó, BCPS yêu cầu mọi người chuyển sang sử dụng Chromebook do trường cung cấp. Lý do là vì Chromebook không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công ransomware.

Chromebook được coi là an toàn hơn so với laptop Windows trước sự tấn công của ransomware
Chromebook được coi là an toàn hơn so với laptop Windows trước sự tấn công của ransomware

"Để đảm bảo an toàn, học sinh và nhân viên của trường vui lòng không sử dụng các thiết bị Windows do BCPS cấp cho tới khi có thông báo mới. Thay vào đó, hãy sử dụng Chromebook và tài khoản Google", BCPS thông báo.

Chromebook do BCPS cấp không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công ransomware do chạy hệ điều hành Gentoo dựa trên Linux chỉ cho phép đọc dữ liệu. Ngoài ra những cỗ máy này sử dụng hệ thống lưu trữ tập tin dựa trên công nghệ điện toán đám mây, miễn nhiễm với ransomware.

Cuộc tấn công ransomware đã khiến hầu hết các trường học thuộc BCPS đều phải đóng cửa. Nó ảnh hưởng tới tất cả các văn phòng, trang web, hệ thống email và hệ thống chấm điểm của BCPS.

Hiện tại vẫn chưa rõ sau khi khắc phục xong vấn đề BCPS có tiếp tục sử dụng các thiết bị chạy Windows hay không.

Thứ Ba, 01/12/2020 15:14
52 👨 690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ