Một Soul nhẹ nhàng

S7330 là một trong những điện thoại chủ đạo thuộc tầm giá 4 – 6 triệu đồng của Samsung. Sản phẩm được thiết kế đẹp mắt theo đúng gu dòng Soul, tính năng thuộc dạng trung.

Samsung S7330 với kích thước 104,8 x 49,4 x 13,9 mm cũng tương tự như Soul U900. Mặc dù độ dày thân máy 13,9 mm có tăng hơn đôi chút so với U900, nhưng cảm giác tay cầm vẫn không có gì thay đổi. Trọng lượng 11 gram có vẻ hơi nặng nhưng S7330 mang lại cảm giác chắc chắn và thoải mái khi sử dụng.

S7330 là model tầm trung thuộc dòng Soul thời trang. Ảnh: Mobile-t-mobile.


Thiết kế của máy được lấy cảm hứng từ Soul U900. Màn hình 2,2 inch, dưới đó là touchpad định hướng Magic Touch – dạng touchpad cảm ứng thông minh có khả năng thay đổi tùy theo ứng dụng đang sử dụng của người dùng. Tính năng này từng xuất hiện trên U900. Bên phải thân máy là phím camera chuyên dụng và khe cắm thẻ nhớ còn phía bên trái là nút chỉnh volume. Cổng USB được thiết kế để cắp dây nối với PC và sạc pin luôn. S7330 sử dụng pin 880 mAh cho phép thoải mái đàm thoại trong vòng 7 giờ đồng hồ và chờ trong 14 ngày.

Bàn phím của Samsung S7330 là một sự pha trộn khá tinh tế, bề mặt được dát mỏng khiến chiếc điện thoại trở nên kiêu sa hơn. Tuy nhiên, phím chìm tỏ ra hơi bất tiện cho người sử dụng. Phần trên là các phím tắt như danh bạ, Cancel và phím tắt của Organizer. Bàn phím được tích hợp đèn nền nên dễ sử dụng trong điều kiện thiếu sáng.

Thực hiện cuộc gọi với Samsung S7330 nói chung không có gì khó khăn và chất lượng giọng nói rất tốt. Chiếc điện thoại này cũng có giao diện thực hiện cuộc gọi rất bắt mắt, bạn có thể tùy chọn kiểu hiển thị theo ý thích. Chức năng quay số thông minh giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các số liên lạc được lưu trong máy ngay khi bắt đầu bấm số. Thực ra, giao diện sử dụng của S7330 là một bản sao của đàn anh Soul U900, nên khả năng tự tùy chỉnh được nhà sản xuất hỗ trợ đến mức tối đa.

Phần mềm của Samsung S7330 giống U900. Ảnh: Byonpc.


S7330 có một cấu trúc trình đơn theo “tuýp” riêng của hãng. Khi chuyển qua lại giữa các màn hình, bạn sẽ thấy có hiệu ứng hình ảnh rất đẹp. Ngoài ra, tốc độ và sự phản ứng nhanh là một điều đáng mừng với chiếc máy tầm trung này.

Ngay từ U900, khả năng quản lý file của các máy Samsung đã được cải thiện rất nhiều. S7330 có thể liệt kê ra danh sách các thư mục ở cả trong máy và thẻ nhớ, sắp xếp các loại file: hình ảnh, video, nhạc, âm thanh một cách chính xác và hợp lí. Bạn có thể copy, di chuyển một hay nhiều file, tạo hay xóa thư mục, hoặc gửi nhiều file một lúc qua Bluetooth. Song song đó, bạn cũng có thể khóa file thư mục lại để dữ liệu không bị xóa.

Thư viện hình ảnh của S7330 không phải là một ứng dụng riêng biệt mà là một phần của trình quản lý file. Bạn có thể sao chép hay di chuyển file ảnh đến bất kỳ thư mục nào tùy thích chứ không gò bó ở một thư mục cố định như một số dòng máy trước của SamSung.

Các file ảnh được hiển thị dưới dạng danh sách với những hình nhỏ bên cạnh. Người sử dụng có thể phân loại, sắp xếp hình ảnh theo ngày, loại, tên và kích cỡ. Máy cũng có chế độ xem ảnh liên tiếp. Cuối cùng, bạn có thể phóng to hình ảnh để xem chi tiết, dù vậy, chức năng phóng to, thu nhỏ lại khá chậm, dễ gây khó chịu vì phải chờ đợi.

Samsung S7330 được tích hợp sẵn phần mềm ShoZu, giúp bạn upload hình ảnh trực tiếp lên các trang web chia sẻ cộng đồng từ thư viện ảnh của máy.

Nếu muốn chỉnh sửa hình ảnh, hãy sử dụng Image Editor có sẵn - một ứng dụng khá phổ biến và hữu ích cho điện thoại di động, với một loạt các hiệu ứng và điều chỉnh, đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh cơ bản.

S7330 là điện thoại nghe nhạc đích thực. Ảnh: Gsmarena.


Chiếc điện thoại này có các tính năng tiêu biểu của một chiếc điện thoại nghe nhạc với nhiều tùy chỉnh. Trình nghe nhạc cho phép lọc các bản nhạc theo tác giả, album, thể loại và người soạn nhạc. Máy có các tùy chọn phát những ca khúc mới nghe hoặc được nghe nhiều nhất. Bạn cũng có thể tự tạo một album của riêng mình.

Như với U900, phần mềm nghe nhạc không có các hiệu chỉnh thiết lập sẵn, nhưng bù lại có các hiệu ứng âm thanh thay thế. Điều khác biệt là S7330 có hiệu ứng âm thanh vòm và rộng cùng 6 chế độ thiết lập sẵn cùng 3 chế độ giả lập.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thu nhỏ để chơi trên nền, kiểm soát qua touchpad và kết thúc với phím End.

SamSung S7330 trở nên hoàn chỉnh với một radio FM khá tốt. Có khả năng tự động lưu trữ các kênh sóng rất rõ ràng. Ngoài ra còn hỗ trợ RDS bật tắt tùy ý.

Pin cùng khe cắm thẻ SIM. Ảnh: Gsmarena.


Phần mềm xem video là một trong những tính năng phát huy được hết khả năng của touchpad. Bạn có thể dùng touchpad để điều khiển mọi tính năng cần thiết, bao gồm cả chuyển tiếp và tua. Video có thể xem ở chế độ toàn màn hình. Mọi việc đều được thực hiện khá dễ dàng mà không cần thông qua một phần mềm nào.

Máy ảnh 3 Megapixel hỗ trợ độ phân giải hình ảnh tối đa 2.048 x 1.536 pixel. Giao diện camera gần như y hệt Samsung G800 - cũ mà tốt. Máy cũng có khá nhiều cài đặt sẵn, như kích thước ảnh, chế độ chụp (single, multi, mosaic và khung), các hiệu ứng (đen trắng, nâu đỏ, âm bản…) và cân bằng trắng thiết lập sẵn. Bên cạnh một số cài đặt bổ sung như tương phản, bão hòa, độ nét, chất lượng ảnh và tự chỉnh tiêu cự. Chất lượng hình ảnh của Samsung S7330 khá tốt.

Về phần quay video thì S7330 thực sự gây thất vọng. Để độ phân giải cao nhất để quay nhưng video cũng chỉ vừa xem và dung lượng video thấp.

Với Samsung S7330, bạn có thể truy cập 3G, hỗ trợ HSPDA và GPRS. Ngoài ra còn có EDGE, rất cần thiết cho những nơi không hỗ trợ 3G. Máy cũng hỗ trợ truyền dữ liệu qua USB và Bluetooth , phiên bản 2.0 và A2DP. Kết nối USB có 3 chế độ: PC Studio, Media Player và Mass Storage.

Trình duyệt chưa thực sự xứng đáng với đẳng cấp của chiếc điện thoại này. Máy chỉ được trang bị trình duyệt NetFront 3.4 với các tính năng tạm đủ dùng. Bên cạnh đó, không có chế độ xem landscape và tính năng thay đổi kích thước của trang hoạt động không hiệu quả. Khi giảm kích thước, font chữ không được xử lý chính xác, văn bản bị nén, rất khó đọc.

Xét về mặt tích cực, các trang web sẽ được hiển thị dưới cả 2 dạng: desktop và smart-fit. Nhưng điều này chỉ đúng khi bạn sử dụng kích thước mặc định của trang.

Sản phẩm đã có mặt tại Việt Nam. Hàng chính hãng do FPT Mobile phân phối, giá tham khảo 5 triệu đồng, kèm thẻ nhớ 1 GB.

Ưu điểm:

- Thiết kế đẹp
- Touchpad cảm ứng thay cho hệ thống phím điều hướng
- Phần mềm nghe nhạc nhiều ứng dụng

Nhược điểm:

- Máy ảnh quay video kém
- Trình duyệt thấp

Thứ Năm, 27/11/2008 16:36
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp