Một số thủ thuật hữu ích tận dụng các tính năng trên Galaxy S7 (P2)

Chụp ảnh màn hình, ảnh tự sướng, kéo dài tuổi thọ Pin.....

Các thủ thuật hữu ích sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các tính năng trên Samsung Galaxy S7, giúp bạn làm chủ thiết bị một cách dễ dàng hơn. Trong phần trước Quản trị mạng đã giới thiệu cho bạn các thủ thuật tùy chỉnh màn hình, cài đặt ứng dụng... Trong phần tiếp theo này Quản trị mạng sẽ giới thiệu tiếp cho bạn một só thủ thuật về Camera, kéo dài tuổi thọ Pin...

Phần 3: Thủ thuật Camera

1. Làm thế nào để khởi chạy Camera nhanh chóng?

Tính năng khởi chạy nhanh của Samsung cho phép bạn nhấn 2 lần vào nút Home để mở Camera, thậm chí ngay cả khi màn hình S7 đã tắt hoặc điện thoại bị khóa.

Tuy nhiên theo mặc định, tính năng này bị vô hiệu hóa, do đó bạn cần phải kích hoạt tính năng. Mở ứng dụng Camera sau đó nhấn vào biểu tượng hình răng cưa để truy cập cài đặt Camera, sau đó chuyển tùy chọn Quick Launch sang ON.

Thủ thuật Camera

2. Chụp màn hình S7

Chụp màn hình điện thoại Galaxy S7 khá đơn giản, chỉ cần nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn và nút Home.

Ngoài ra bạn có thể thiết lập tính năng chụp màn hình bằng cách vuốt vào cạnh màn hình. Tuy nhiên tính năng này bị vô hiệu hóa, do đó bạn phải kích hoạt tính năng này bằng cách vào Settings => Advanced features => Palm swipe to capture.

Ngoài ta trong menu tùy chọn Advanced features, bạn đánh tích mục Smart capture. Kích hoạt tính năng này mỗi khi bạn chụp ảnh màn hình, bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng popup xuất hiện ở phía dưới màn hình.

Biểu tượng dấu + cho phép bạn chụp ảnh màn hình nhiều hơn bằng cách chỉ cần cuộn xuống. Biểu tượng Share cho phép bạn chia sẻ ảnh thông qua Email hoặc bất cứ ứng dụng nào khác. Nút Crop cho phép bạn điều chỉnh, cắt size ảnh và lưu trong thư viện ảnh.

Theo mặc định, ảnh chụp màn hình Galaxy S7 được lưu ở thư mục Screenshots trong thư viện ảnh.

3. Chụp ảnh tự sướng đẹp hơn

Chụp ảnh tự sướng trên S7 bằng cách chọn Camera trước, sau đó nhấn Mode => Wide selfie.

4. Chụp ảnh và quay video với chế độ rảnh tay (hands-free)

Mở ứng dụng Camera sau đó nhấn vào biểu tượng hình răng cưa để truy cập Cài đặt Camera. Tại đây bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Voice control, tùy chọn này cho phép bạn chụp ảnh bằng cách nói Smile, Cheese, Capture, hoặc Shoot.

5. Làm thế nào để chụp ảnh đẹp hơn?

Mở ứng dụng Camera rồi nhấn chọn Mode rồi chọn Pro. Bây giờ bạn có thể thay đổi các thiết lập ISO, cân bằng trắng, mức độ mở ống kính....

Chế độ Auto nói chung cũng khá hữu ích, nhưng nhiều người dùng thích đánh giá độ tinh chỉnh nhiều hơn.

Phần 4: Bộ nhớ, tuổi thọ Pin...

1. Giải phóng bộ nhớ

Bạn có thể kiểm tra bộ nhớ S7 bằng cách vào Settings (cài đặt) chọn Storage sau đó nhấn Explore ở phía dưới để kiểm tra dung lượng các file, quản lý và xóa các file không cần thiết đi.

S7 hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 200 GB. Theo mặc định, các ứng dụng được cài đặt trên bộ nhớ trong. Tuy nhiên bạn có thể truy cập vào Settings (cài đặt) => Applications (ứng dụng) => Application manager (quản lý ứng dụng) rồi nhấn chọn bất kỳ một ứng dụng nào bạn đã cài đặt, sau đó nhấn Storage => Change. Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để thay đổi vị trí lưu trữ ứng dụng sang thẻ SD.

Để lưu hình ảnh trên S7 vào thẻ MicroSD, mở ứng dụng Camera sau đó nhấn chọn biểu tượng hình răng cưa để mở Cài đặt Camera => Storage location và chọn thẻ SD là xong.

Bộ nhớ, tuổi thọ Pin.

2. Kéo dài tuổi thọ Pin

Khi bạn truy cập vào Settings (cài đặt) => Battery (pin), trên màn hình bạn sẽ nhìn thấy danh sách phân tích các ứng dụng và service (dịch vụ) trên thiết bị "ngốn" bao nhiêu % pin.

Trên Galaxy S7 có 2 chế độ giúp bạn tiết kiệm pin, chế độ cơ bản là Power saving mode hoặc bạn có thể sử dụng chế độ Ultra power saving mode, chế độ này sẽ cắt giảm chức năng và hiệu suất S7 trong trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra S7 còn tích hợp thêm một tùy chọn tiết kiệm pin đặc biệt dành cho các game thủ, làm giảm hiệu suất khi chạm màn hình để tiết kiệm pin.

Bạn có thể mở tính năng này bằng cách vào Game Launcher => Game Tools.

3. Sử dụng tính năng Now on Tap như thế nào?

Tính năng Now on Tap của Google cho phép bạn có thể quét một trang và tìm kiếm được nhiều thông tin hơn.

Tất cả bạn cần là nhấn lì vào nút Home, sau đó nhấn chọn G ở phía dưới màn hình để khởi chạy Google Now.

4. Sử dụng Smart Lock

Vào Settings => Lock screen and security => Secure lock settings => Smart Lock và thiết lập thiết bị tin cậy, địa điểm tin cậy....

5. Nhận và kết thúc cuộc gọi

Thông thường bạn có thể trả lời cuộc gọi đến và cuộc gọi đi bằng cách điều chỉnh trên màn hình mở. Tuy nhiên bạn có thể thiết lập sử dụng nút Home để trả lời cuộc gọi đến và nhấn nút Nguồn để kết thúc cuộc gọi.

Vào Settings => Accessibility > Answering and ending calls và chuyển tùy chọn sang ON là xong.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 29/03/2016 08:43
31 👨 696
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng