Một nửa số Windows Vista miễn phí là phần mềm nguy hại

Theo hãng giải pháp bảo mật Mỹ DriveSentry, những phiên bản sao chép bất hợp pháp hệ điều hành thế hệ mới của Microsoft đang xuất hiện trên các mạng chia sẻ file ngang hàng thường là spyware hoặc Trojan.

Những tháng gần đây, giới hacker liên tục "dội bom" các diễn đàn thông tin trên mạng với những lời mời chào tải miễn phí phiên bản sao chép lậu Windows Vista, không cần trải qua khâu kích hoạt mã bảo mật (do Microsoft thiết lập để ngăn chặn người sử dụng chạy các phiên bản bất hợp pháp).

Theo các chuyên gia của DriveSentry, những người mắc bẫy lừa của tin tặc và tải về "cái gọi là Vista" nói trên sẽ thấy máy tính của mình bị nhiễm rất nhiều phần mềm theo dõi lệnh gõ bàn phím và một số dạng spyware khác.

Nhiều bản Vista "lậu" đã xuất hiện trên Internet từ vài tháng trở lại đây, trong đó có một bản gọi là "Windows Vista All Versions Activation 21.11.06" đã được các công ty bảo mật xác định là Trojan.

Vista sẽ chính thức ra mắt bằng phiên bản dành cho người tiêu dùng phổ thông vào ngày 30/1 và đến tháng 3 thì hệ điều hành này cùng với bộ ứng dụng văn phòng Office 2007 sẽ xuất hiện tại Việt Nam.

Thứ Bảy, 27/01/2007 09:52
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp