Một nửa smartphone bán ra ở châu Âu là Samsung

Theo kết quả khảo sát thị trường mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel ComTech, Samsung đang chiếm gần một nửa số điện thoại thông minh được bán ra ở châu Âu.

Việc sử dụng nền tảng Android của Google, hệ điều hành phổ biến nhất thế giới cùng với chiến lược quảng cáo, cho ra mắt liên tục nhiều dòng sản phẩm điện thoại di động thông minh ở nhiều phân khúc khác nhau (từ phổ thông đến cao cấp) được coi là chìa khóa giúp hãng sản xuất điện thoại của Hàn Quốc chiếm lĩnh mạnh mẽ thị phần điện thoại di động thông minh ở châu Âu.

Một nửa smartphone bán ra ở châu Âu là Samsung

Tăng trưởng của Samsung đã giúp thúc đẩy Android chiếm đến 70,4% thị phần hệ điều hành di động ở châu Âu. Trong khi đó, đối thủ hệ điều hành iOS của Apple chỉ chiếm có 17,8% thị phần, còn lại hệ điều hành Windows chiếm 6,8% thị phần.

"Trên khắp châu Âu, Android vẫn còn tăng trưởng mạnh," Paul Moore, Giám đốc toàn cầu của Kantar Worldpanel Comtech, cho biết.

Tuy nhiên, ông Paul Moore cảnh báo Samsung cần đẩy mạnh hơn chính sách kinh doanh hiện nay của hãng bằng việc không ngừng đổi mới nội dung và chất lượng sản phẩm nếu muốn duy trì vị trí thống trị thị trường điện thoại thông minh ở châu Âu, trong khi các đối thủ đang có những bước thay đổi lớn để nhằm thu hẹp khoảng cách với hãng này.

Ông Moore dẫn ra hai đối thủ tiềm tàng có thể đe dọa sự thống trị của Samsung đó là Apple và Sony.

Một thỏa thuận mở rộng kênh phân phối ở châu Âu giữa Apple với T-Mobile đang giúp iPhone tiếp tục thu hẹp khoảng cách với các điện thoại di động Android.

Ông Moore cho biết thêm: “T-Mobile là nhà mạng nhỏ nhất trong bốn nhà mạng lớn của Mỹ nhưng nó có khả năng giúp hệ điều hành iOS có được sự bứt phá mạnh mẽ, với việc 28% khách hàng của nhà mạng này ở châu Âu bày tỏ sẵn sàng mua một chiếc iPhone khi họ nâng cấp thiết bị điện thoại di động.”

Samsung cũng phải đối mặt với thách thức từ một Sony đang trên con đường hồi sinh.

"Dòng điện thoại Xperia Z đã thúc đẩy tăng trưởng của Sony tại Anh bằng cách lôi kéo thành công các khách hàng của Samsung," ông Moore nói. "Khoảng 38% người dùng Xperia là chủ sở hữu cũ của điện thoại Samsung, phần lớn trong số họ đã nâng cấp từ Samsung Galaxy S2."

Ông Moore nói thêm: "Samsung đã đạt tới vị trí cao nhất, sau hai năm tăng trưởng không ngừng, nhưng giờ hãng này phải tập trung vào việc giữ được cơ sở khách hàng trung thành hiện tại nếu muốn duy trì sự thành công đang có."

"Samsung sẽ phải làm việc chăm chỉ để thuyết phục 8,8 triệu khách hàng của mình gắn bó với thương hiệu. " - Ông Moore nhấn mạnh.

Thứ Ba, 02/07/2013 08:42
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp