Một hacker bị phạt hơn 3 năm tù giam và 65.000USD

Một hacker người Mỹ từng đột nhập vào mạng doanh nghiệp của tập đoàn Newell Rubbermaid vừa phải nhận hơn 3 năm tù và bồi thường 65.000USD cho người bị hại.

Đó là hacker Robert Matthew Bentley, sống tại thành phố Panama, bang Florida, đã bị tòa án quận Bắc Florida kết án. Thực ra Bentley có thể đã phải nhận tới 10 năm tù giam nhưng lại được giảm án.

Bentley bị buộc tội gian dối máy tính, có âm mưu thực hiện các hành vi gian dối máy tính khi sử dụng các mạng botnet (mạng máy tính do tin tặc điều khiển) để cài đặt phần mềm quảng cáo không được phép vào các máy tính khắp châu Âu.

Tội trạng của Bentley đã được kết luận bởi hàng loạt các cơ quan điều tra như: Đơn vị phòng chống tội phạm máy tính London, FBI, Cơ quan điều tra quốc gia Phần Lan, và các cơ quan an ninh khác của Mỹ.

Tuy nhiên, hiện các cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được những kẻ đã giúp Bentley. Tin tặc này đã nhận tiền của một công ty có tên là DollarRevenue cho mỗi một máy tính cài đặt thành công phần mềm quảng cáo.

Thực ra các phần mềm quảng cáo khi cài đặt vào máy tính thì sẽ rất khó có thể loại bỏ, và chúng là nguồn cơn kích hoạt các pop-up không mong muốn. Rất nhiều hacker đã làm ăn bằng con đường này khi lợi dụng các lỗ hổng sẵn có của máy tính để cài đặt phần mềm độc hại.

Tháng 12/2007, DollarRevenue đã bị phạt 1 triệu euro tại Hà Lan cho hành vi phát tán phần mềm quảng cáo. Đây là mức phạt cao nhất mà một công ty tại châu Âu phải gánh chịu do quảng cáo trái phép.

Các cuộc điều tra cũng chỉ ra rằng mỗi lần cài đặt phần mềm quảng cáo của DollarRevenue trên máy tính châu Âu, tin tặc được trả 0,15 euro, còn tại Mỹ là 0,25USD.

Thứ Sáu, 13/06/2008 15:53
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp