Một cho tất cả

Nếu muốn tìm một giải pháp tối ưu có thể giúp tăng cường khả năng an ninh và nâng cao hiệu suất làm việc cho máy vi tính, thì với System Mechanic Professional (SMP) phiên bản 6.0 mà hãng Iolo vừa cho ra mắt mới đây, bạn sẽ có trong tay tất cả những điều mình cần.

SMP là "trung tâm" chăm sóc và bảo an hệ thống toàn diện nhất từ trước đến nay của hãng Iolo. 6 gói sản phẩm đoạt rất nhiều giải thưởng về công nghệ giờ đây đã "sum họp" trong một bộ công cụ duy nhất. Những cảm giác lo lắng, bất an của bạn trước những mối đe dọa từ internet (virus, spyware, hacker…) và những sự cố thường xuyên xảy ra trong quá trình sử dụng (không khởi động được vào Windows, mất dữ liệu, hư hỏng đĩa cứng…) có thể sẽ biến mất hoàn toàn từ đây! Phiên bản SMP v6.0 có dung lượng 32.36 MB, tương thích với mọi Windows, có thể tải bản dùng thử 30 ngày tại địa chỉ http://download.ord.iolo.net/sm/6pro/trial/SystemMechanic6Pro.exe (hoặc tìm mua tại các cửa hàng dịch vụ tin học).

Trong quá trình cài đặt chương trình, nếu chọn chế độ Full Installation thì sau này bạn sẽ có trong tay tất cả công cụ mà hãng Iolo cung cấp bao gồm: System Mechanic Professional (bảo dưỡng và tối ưu toàn diện cho hệ thống), Search and Recover (khôi phục những dữ liệu xóa nhầm trên hầu hết các thiết bị), DriveScrubber (xóa an toàn dữ liệu trên đĩa cứng mà không bất cứ công cụ nào có thể khôi phục lại được), System Shield (dọn sạch những vùng nhớ còn lưu lại thông tin về những dữ liệu nhạy cảm mà bạn đã xóa trước đó), Kaspersky Anti-Virus Personal (chương trình phòng chống virus siêu mạnh của hãng Kasperky), Kaspersky Anti-Hacker (tường lửa cấp cao của hãng Kaspersky). Nếu muốn sử dụng chương trình phòng chống virus và tường lửa của hãng Kaspersky, trước tiên bạn phải gỡ đi những chương trình cùng chức năng đã cài sẵn trong máy trước đó để tránh tình trạng xảy ra sự xung đột giữa các ứng dụng. Giao diện của SMP được thiết kế rất bắt mắt với các nhóm tính năng đáng chú ý như sau:

Optimize

- Increase Internet Speed: Tăng tốc độ lướt web và truyền tải dữ liệu của modem đến 300% với 3 tính năng: Netbooster® Internet Optimization Wizard (thuật sĩ tăng tốc Internet), Netbooster® Advanced Configuration Tool (tự thiết lập giá trị cho các thông số kết nối), Netbooster® Internet Diagnostics Tool (theo dõi chất lượng đường truyền và kiểm tra tốc độ tải file). Hỗ trợ cho hầu hết các loại thiết bị kết nối thông dụng như: dial-up modem, cable modem, DSL, IDSN, LAN, Wireless…

- Speed Up Hard Drives: Tăng tốc độ truy xuất cho ổ cứng với 3 tính năng: Disk Defragmentation Wizard (trình dồn phân mảnh ổ đĩa có tốc độ nhanh gấp 10 lần chương trình sẵn có của Windows), Boot-Time Defragmentation (sắp xếp và tránh sự phân rời của các tập tin khởi động hệ thống), Right-click Defragmentation (chèn thêm vào context menu tính năng dồn phân mảnh cho các tập tin và thư mục).

- Memory Mechanic: Làm sạch, chống phân mảnh và giải phóng nhanh dung lượng cho bộ nhớ RAM.

- System Customizer: Hiệu chỉnh hơn 100 thiết lập quan trọng giúp tối ưu hiệu suất làm việc cho hệ thống.

Clean

- Junk File Removal Tool: Dọn dẹp sạch sẽ tất cả các file "rác" trong ổ cứng và các file tạm lưu lại khi duyệt web.

- Uninstall Software: Trình gỡ bỏ các ứng dụng cài trong máy.

- Internet Cleanup and Privacy Tool: Xóa sạch mọi dấu vết khi lướt web (history, cookies, cache…).

Repair

- Repair and Clean the Registry: Dọn dẹp, sửa lỗi registry với 3 tính năng: Registry Optimizer (tối ưu và loại bỏ hầu hết các lỗi phát sinh từ registry), Backup or Restore the Registry (tạo ra các bản sao lưu registry trước khi dọn dẹp và khôi phục registry về thời điểm sao lưu), Compact and Defragment the Registry (làm hẹp những vùng không gian trống để giảm bớt kích thước cho registry).

- Fix Drive and System Problems: Sửa lỗi dĩa cứng, khắc phục các sự cố không khởi động được vào Windows với 3 tính năng: Drive Medic® Hard Drive Repair Tool (chẩn đoán và sửa chữa các lỗi xuất hiện trên bề mặt đĩa cứng), Drive Medic® Disaster Recovery Wizard (sửa chữa các phân vùng bị lỗi, khôi phục kết cấu của các tập tin khởi động hệ thống), Create disaster recovery diskette (tạo đĩa mềm cứu hộ Windows).

- Find and Remove Spyware: Chương trình diệt spyware của hãng Spython giúp bạn truy lùng và tiêu diệt hầu hết phần mềm gián điệp (spyware), phần mềm quảng cáo (adware), phần mềm ghi phím (keylog) cùng một số phần mềm ký sinh khác xuất hiện trong máy.

- Recover Deleted Data: Công cụ cứu hộ dữ liệu siêu hạng của hãng Iolo giúp khôi phục những dữ liệu xóa nhầm trên dĩa cứng, dĩa mềm, thẻ nhớ, máy quay phim kỹ thuật số, máy nghe nhạc MP3, USB Flash Drive…

Protect

- Fix Security Vulnerabilities: Phát hiện và bịt kín những điểm yếu bảo mật của Windows.

- Automatic System Protection: Tăng cường an ninh cho hệ thống với 4 tính năng: Startup Guard (bảo vệ quá trình khởi động Windows), Process Guard (bảo vệ các tiến trình chạy nền trong hệ thống), Homepage Guard (khóa trang chủ của trình duyệt), Searchpage Guard (ngăn chặn các trang tìm kiếm không rõ nguồn gốc chiếm dụng trang chủ của trình duyệt).

- Virus Protection: Bảo vệ máy tính trước những hiểm họa từ virus, worm, Trojan… với chương trình anti-virus của hãng Kaspersky. Gọn nhẹ nhưng đầy sức mạnh, Kaspersky Anti-Virus Personal là một trong những chương trình phòng chống virus tốt nhất cho máy cá nhân hiện nay và là sự lựa chọn xứng tầm để thay thế cho chương trình Norton Anti-Virus của hãng Symantec vốn chiếm dụng rất nhiều tài nguyên của hệ thống.

- Block Internet Threats: Không như tường lửa của các hãng khác, Kaspersky Anti-Hacker có giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp bảo vệ máy tính khỏi sự xâm nhập bất hợp pháp từ bên ngoài và chiếm quyền kiểm soát hệ thống của hacker.

lMaintain

- Schedule: Lập lịch bảo trì và dọn dẹp hệ thống.

- Relocate Software: Di chuyển toàn bộ thư mục của một chương trình từ vị trí ban đầu sang một vị trí khác mà không cần cài lại.

- System Information Report: Thể hiện chi tiết thông tin về tất cả thiết bị phần cứng trong máy tính.

Home

- PC Cleanup: Là công cụ kết hợp cùng lúc 4 tính năng dọn dẹp hệ thống trong tab Clean.

- PC Accelerator: Công cụ tăng tốc cho hệ thống với sự kết hợp của 5 tính năng trong tab Optimize: Optimize Internet and Download Performance, Optimize Windows Startup, Recover and Defragment System Memory, Defragment Hard Drive Windows, Compact the Registry.

- PC Security Optimizer: Công cụ tăng cường cấp độ bảo mật cho hệ thống với kết hợp giữa tính năng Backup or Restore the Registry (trong tab Repair) và tính năng Fix Security Vulnerabilities (trong tab Protect).

- PC Repair: Công cụ sửa chữa, loại bỏ các lỗi xuất hiện trong hệ thống và trên bề mặt đĩa cứng với sự kết hợp của 5 tính năng trong tab Repair: Repair Hard Drive Problems, Fix Registry Errors, Eliminate Spyware, Remove Invalid Program Uninstallers, Repair Broken Shortcuts.

- PC TotalCare: Công cụ chăm sóc và bảo an toàn diện cho hệ thống, trong đó chứa đựng tất cả các nhóm tính năng của 4 công cụ ở trên.

Ngoài ra, SMP còn cung cấp cho người sử dụng một tính năng phân tích hệ thống Analysis Report rất độc đáo. Nó hoạt động ở chế độ nền và đưa ra cảnh báo kịp thời khi tình trạng "sức khỏe" của hệ thống đang "xuống dốc", giúp bạn có những biện pháp ứng phó nhằm hạn chế tối đa những sự cố đáng tiếc xảy ra với máy tính của mình.

Phạm Hồng Quân

Thứ Hai, 14/11/2005 02:57
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp