Mỗi tháng, Google thôn tính một công ty?

Quản Trị Mạng - Google đã tiến hành thương vụ mua lại thứ năm trong năm: Dịch vụ truyền hình Episodic với mục đích hỗ trợ dịch vụ thu hình Youtube của hãng.

Episodic có trụ sở tại San Francisco, được thành lập bởi Noam Lovinsky và Matias Cudich và hoạt động như “một nền tảng toàn diện cho dịch vụ truyền hình trực tiếp và thu hình theo yêu cầu đối với mạng internet và các thiết bị mạng”. Episodic đã thông báo về thương vụ trên hôm thứ Sáu tuần trước.

Episodic là một dịch vụ máy chủ thu hình trực tuyến và cũng là một công ty phát hành có khả năng cho ra đời các luồng dữ liệu trực tiếp và các nội dụng theo yêu cầu. Người sử dụng cũng có thể điều chỉnh các quảng cáo và trích đoạn quảng cáo trên các đoạn ghi hình của chính mình cũng như có khả năng đưa ra các phân tích toàn diện để mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm đi cùng những thông tin gần gũi nhất.

Episodic cũng cho phép người sử dụng kiếm tiền từ các kênh thu hình của mình bằng việc chèn thêm các quảng cáo hoặc tính phí cho số lần truy cập nội dung (thông qua thẻ tín dụng). Các lựa chọn này sẽ được áp dụng với cả các dòng dữ liệu trực tiếp và các video theo yêu cầu. Episodic cũng tối đa hóa việc truy cập từ các thiết bị di động trong đó có cả iPhone.

Hiện nay, việc đăng nhập từ các tài khoản mới đã bị ngừng lại mặc dù người sử dụng có thể đăng ký để nhận được thông tin một khi thương vụ đã được hoàn thiện. Theo Tech Crunch, trên thực tế, dịch vụ này sẽ “được gấp lại trên Youtube” và các nhân viên của Episodic sẽ sát nhập với văn phòng Youtube vào tuần tới. Điều này mang ý nghĩa hoặc là Google lập kế hoạch mua lại và tái hiện các video trực tuyến, hoặc Google sẽ chỉ xem xét để thực hiện lời hứa của mình về việc mỗi tháng sẽ mua lại một công ty nhỏ nào đó. Kể từ tháng Một năm 2010, Google đã mua lại DocVerse - một phần của Microsoft Word trực tuyến, trang chỉnh sửa ảnh Picnik, nhà thiết kế trình duyệt email reMail và công ty tìm kiếm xã hội Aardvark.

Thứ Hai, 05/04/2010 15:51
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp