Mỗi năm Google sẽ ra một phiên bản Android mới

Ngay trước thềm sự kiện Google I/O (28/5 – 29/5), phó chủ tịch kỹ thuật mảng Android cho biết Google sẽ đẩy nhanh tốc độ ra mắt các phiên bản của hệ điều hành này.

Mỗi năm Google sẽ ra một phiên bản Android mới

Sau khi ra mắt tại hội thảo dành cho các nhà phát triển I/O, Android M (với tên gọi nội bộ Google là "Macadamia Nut Cookie") sẽ chính thức thay thế Android 5.0 Lollipop để trở thành phiên bản tiếp theo của hệ điều hành mã nguồn mở. Cũng giống như Lollipop, Android M sẽ chỉ có khoảng 1 năm ngự trị trên đỉnh cao của Android. Ông Hiroshi Lockheimer, phó chủ tịch kỹ thuật mảng Android đã chính thức xác nhận với Fast Company rằng Android M sẽ bị thay thế bởi Android N trong vòng 1 năm.

Ông Lockheimer cũng tuyên bố rằng bắt đầu từ nay, Google sẽ chuyển sang lịch phát hành "một phiên bản lớn mỗi năm" cho Android, theo đó "trong năm nay Google sẽ ra mắt Android M, bạn có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra trong năm sau". Trước đây, lịch phát hành các phiên bản lớn của Android không được cố định: Ice Cream Sandwich (4.0) được ra mắt từ 2011, Jelly Bean (4.1 – 4.3) được ra mắt trong năm 2012 còn Lolipop (5.0) phải mất tới 3 năm mới được đưa tới tay người dùng.

Mỗi năm Google sẽ ra một phiên bản Android mới

Như vậy, các tín đồ của Android sẽ không còn phải chờ đợi các bản cập nhật nhỏ mang cùng một tên gọi (tương tự như trường hợp của 4.1, 4.2 và 4.3) nữa. Hy vọng rằng với lịch trình làm mới thường niên dành cho Android, Google không mắc phải quá nhiều lỗi phần mềm nghiêm trọng như trường hợp của iOS.

Thứ Năm, 28/05/2015 10:40
31 👨 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp