Mới 11 tuổi, cậu bé này đã sở hữu 7 ứng dụng trong App Store của Apple, có cả app hỗ trợ AR

Yuma Soerianto, một cậu bé mới chỉ 11 tuổi nhưng đã học code cách đây 5 năm. Và thay vì dán mắt vào màn hình TV thì cậu bé đã tìm ra cách thú vị hơn để làm khi rảnh rỗi. Kết quả là hiện nay, Yuma Soerianto đã có đến 7 ứng dụng trong App Store của Apple.

Yuma Soerianto

Yuma được cha mình là Hendri, một nhà thiết kế giao diện người dùng giới thiệu cho một khóa học iTunes U từ đại học Stanford. Cậu bé đã tự học mọi thứ thông qua các trò chơi trực tuyến và tự tìm hiểu cách xây dựng trang web cho riêng mình. Khi Yuma 8 tuổi, cậu bé đã tạo ra một số trò chơi đơn giản với trình duyệt, thậm chí cậu còn làm thiệp sinh nhật trực tuyến cho bạn bè và sử dụng một minigame để mở khóa chúng.

Sản phẩm của Yuma có thể kể đến như Weather Duck, trong ứng dụng này chú vịt sẽ cho bạn biết cách ăn mặc sao cho hợp với thời tiết hay Hunger Button – trong trường hợp bạn và mọi người không biết nên đi ăn ở đâu thì ứng dụng này sẽ gợi ý cho bạn một nhà hàng gần đó. Một trong những trò chơi trình duyệt của Yuma là Jackpot, cậu bé đã phát triển nó dành cho bà ngoại của mình.

Yuma Soerianto, một cậu bé mới chỉ 11 tuổi nhưng đã học code cách đây 5 năm

Và ứng dụng mới nhất của Yuma là Let's Stack AR, được cậu bé phát triển trong thời gian 3 tháng và khoảng một giờ làm việc mỗi ngày.

Ngoài ra, Yuma còn dành thời gian để dạy cho người khác có thể làm như mình. Khi không ở trường, làm bài tập về nhà hay tập trung viết code, Yuma chia sẻ kiến thức lập trình với mọi người trên kênh YouTube riêng của mình.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/05/2018 11:05
51 👨 553
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ