Mobion - Pin nhiên liệu USB với thời lượng sử dụng 25 giờ

Mới đây hãng MTI Micro đã tiết lộ pin nhiên liệu cầm tay Mobion có thể cung cấp năng lượng trong 25 giờ và hỗ trợ mọi thiết bị từ máy nghenhạc MP3 đến điện thoại di động.

Hiện nay, Mobion vẫn còn trong giai đoạn nguyên mẫu, nhưng MTI Micro hứa hẹn sản phẩm này sẽ được thương mại hoá vào cuối năm 2009.

Lõi của pin nhiên liệu là chip Mobion thế hệ thứ ba, thuộc độc quyền của hãng, chip này dựa trên nhiên liệu methanol và công nghệ pin nhiên liệu methanol hoàn toàn thụ động (DMFC). Tuy nhiên, hãng này không cho biết bao nhiêu methanol được lưu giữ bên trong mỗi hộp sạc.

Trước đó, đối thủ cạnh tranh Panasonic cũng đã tiết lộ một pin DMFC có thể cung cấp năng lượng trong 20 giờ từ 200cc methanol.

Mobion có giao tiếp USB mà có thể được kết nối với một loạt các thiết bị khác. Tuy nhiên, MTI không cho biết hãng có cung cấp các phiên bản dành cho máy tính xách tay hay không.

Theo thông tin từ hãng, mỗi hộp Mobion đơn sẽ cung cấp nguồn cho điện thoại di động trong 1 tháng, đủ để chụp 6000 bức ảnh trên một máy ảnh hay 100 giờ xem video trên máy nghe nhạc MP3.

Mobion có kích thước gần như pin của máy tính xách tay, với các đèn LED tương tác giúp thông báo khi hộp sạc đầy và hết. Hiện nay giá của Mobion vẫn chưa được tiết lộ

Thứ Ba, 16/12/2008 11:41
31 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp