MobileMe lọt vào “mắt xanh” của hacker

MobileMe, một trong những sản phẩm công nghệ cao “đáng tự hào nhất” của Apple hiện đang trở thành “miếng mồi ngon béo bở” cho dân hacker tấn công phishing.

Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, một người thể sử dụng rất nhiều thiết bị hiện đại như máy tính, iPhone hay iPod touch. Thật là khó để̉ cho cả 3 thiết bị này cùng được cập nhật và đồng bộ. MobileMe ra đời để giải bài toán đó. Có thể nói MobileMe cung cấp cho khách hàng một rất nhiều tính năng tiện lợi và vô cùng hữu ích như truy cập website, mail, sắp xếp lịch trình làm việc, tạo danh bạ điện thoại, tả ảnh, nghe nhạc và tất cả những tính năng của dịch vụ .Mac trước đó. Tuy nhiên, dịch vụ này đã “lọt vào mắt xanh” của những tin tặc vốn đã nghiên cứu rất kỹ những sản phẩm của Apple.

Những thành viên trong cộng đồng MobileMe của Apple vốn đã rất đau đầu khi mà dịch vụ họ đang sử dụng nhiều lần gây tai hoạ kể từ khi nó ra mắt. Và bây giờ đây, dịch vụ này lại một lần nữa gây tai hoạ cho những “thượng đế” của mình khi nó nằm trong đích ngắm của các “phishers” nhằm ăn cắp thẻ tín dụng và thông tin cá nhân của họ.

Một số .Mac users đã bị chuyển hướng sang một trang web về thương mại giả mạo và từ những lỗ hổng bảo mật trong trang web này hacker có thể lấy địa chỉ DNS và làm giống như thật để thực hiện những ý đồ đen tối của mình.

Card Corp đã nhận ra một trong ba hồ sơ tín dụng đã bị tấn công phishing với địa chỉ .Mac và nó trông như thật với hình ảnh tinh tế và thậm chí với trợ giúp của công nghệ nó đã thiết lập hệ thống và rình mò vào những thiết bị đồng bộ của MobileMe là máy tính Mac, iPhones hay thậm chí cả iPods để lấy thông tin. Sau đó bằng những thủ thuật lành nghề của những kẻ hacker có vẻ như đã rất thông thạo các phần mềm của Apple, chúng đã làm cho dịch vụ MobileMe không thể tiếp tục. Chỉ cần người sử dụng click vào đường link hay cung cấp thông tin cá nhân vào giao diện của MobileMe, họ đã trở thành nạn nhân của hacker.

Nguyên nhân để MobileMe dễ dàng trở thành “miếng mồi ngon” cho dân hacker là do nó không đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple. Steve Jobs, giám đốc điều hành hãng Apple, cũng khẳng định “đó là một sai lầm khi tung ra sản phẩm MobileMe cùng thời điểm với phần mềm iPhone 3G, iPhone 2.0 và App Store. Chúng ta đã có quá nhiều thứ để làm và MobileMe đã có thể được hoãn lại mà không gây ra hệ quả gì."

Thứ Hai, 18/08/2008 10:43
31 👨 538
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp