Mobiistar Prime X: thiết kế viền kim loại, hai mặt kính, giá 4,5 triệu

Prime X là mẫu điện thoại cao cấp nhất thuộc dòng KIM series của Mobiistar. Với thiết kế hai mặt kính cường lực Dragontrail cùng đường viền kim loại, Prime X cho cảm giác khá sang trọng, cầm trên tay nhẹ với trọng lượng 123 g. Máy sở hữu nền tảng với bộ xử lý 8 nhân MT6592 của MediaTek, tích hợp camera 13MP PurCel của OmniVision, thiết kế khe SIM thứ hai kiêm nhiệm thẻ nhớ mở rộng.

Trên tay Mobiistar Prime X: 5" 720p, thiết kế viền kim loại, hai mặt kính, giá 4,5 triệu

​Khác với thiết kế trên Prime 508, Prime X sở hữu đường viền kim loại được cắt CNC dạng kim cương. Tổng thể của máy cho cảm giác cầm khá nhẹ, không bị cấn tay. Viền kim loại của máy được hoàn thiện khá tốt, phiên bản hai mặt kính đen có viền kim loại màu vàng nhạt, khi nhìn từ xa có cảm giác máy có màu bạc.

Prime X tạo ấn tượng với hai mặt kính DragonTrail đem lại sự phản chiếu khá rõ ràng. Mặt trước của máy là màn hình LCD kích thước 5” Full-Lamination với thiết kế lớp cảm ứng lồng ghép cùng kính bảo vệ, đem lại độ nhạy cảm ứng tốt hơn, cải thiện chất lượng hiển thị với độ tương phản tốt và góc nhìn rộng. Dù sở hữu độ phân giải 720 x 1.280 pixel nhưng vẫn đem lại độ sắc nét và chi tiết khá tốt, phông chữ và các biểu tượng thể hiện mượt, không thấy hiện tượng răng cưa khi nhìn từ khoảng cách thông dụng. Các phím lệnh cảm ứng của Android được đặt ở dưới màn hình, đèn nền sẽ hiện lên khi sử dụng.

Bên hông của máy là hai khe để chứa SIM và thẻ nhớ, trong đó SIM 1 là chuẩn micro, SIM 2 là nơi chứa một trong hai tuỳ chọn: thẻ nhớ microSD hoặc SIM thứ 2 chuẩn nano. Thiết kế này đã từng có mặt trên một số dòng điện thoại Samsung hay Wiko. Cạnh dưới là cổng USB được đặt ngay vị trí trung tâm, đối xứng là hai thanh nhựa bo sóng. Trong khi đó vị trí phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn và cổng 3.5mm được đặt hơi lệch một xíu, nếu để ý kỹ bạn mới thấy điều này.

Phía sau của Prime X là camera 13MP với mặt kính được làm phẳng hoàn toàn với độ dày khoảng 6,9 mm. Camera của máy sử dụng cảm biến PurCel của OmniVision có kích thước điểm ảnh 1,12µm, cho tốc độ chụp nhanh và cân bằng trắng ổn định. Trước đây Mobiistar từng dùng cảm biến Exmor RS của Sony nhưng độ phân giải ở mức 8MP. Camera có một vài tính năng nâng cao như chế độ làm đẹp da, chụp hiệu ứng chuyển động Motion Track, hỗ trợ tự chụp bằng cử chỉ dạng giơ tay chữ V, áp dụng cho cả camera trước độ phân giải 5MP.

Hoạt động trên nền Android 4.4.2, Prime X được Mobiistar tuỳ biến với giao diện Star Launcher do họ thiết kế. Các giao diện được làm phẳng mang phong cách khá giống với Android 5.0. Ngoài ra một số thành phần cũng được tuỳ biến như thanh truy cập nhanh ở giao diện Home khi vuốt từ phía dưới màn hình lên trên (truy cập nhanh camera, máy tính calc, đèn pin, giải phóng RAM), vuốt từ trái qua để điều chỉnh âm lượng, tăng giảm độ sáng, kết nối Wi-Fi, 3G, Airplane mode… Ngoài ra nếu bạn muốn dùng launcher khác thì có thể dễ dàng thay đổi tại mục StarOS Liner, bao gồm cả việc đổi biểu tượng, thay hình nền.

Mobiistar Prime X hoạt động trên nền tảng MediaTek MT6592 với CPU 8 nhân Cortex-A7 1,4 GHz, bộ nhớ RAM đạt mức 2GB. Thử nghiệm với AnTuTu Benchmark v5.7 cho kết quả gần 30.000 điểm. Có thể thấy với thiết kế ấn tượng, hoàn thiện tốt, cấu hình tầm trung hiệu năng tốt, màn hình đẹp, Prime X xứng đáng để lựa chọn ở mức giá 4,5 triệu đồng.

Thứ Bảy, 16/05/2015 08:15
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp