Mở thư mục trong cửa sổ mới

Rick Broida

Quản trị mạngĐôi khi chúng ta thường lệ thuộc vào thực hiện những thứ theo một cách nào đó mà không hề kiểm tra xem liệu có một cách nào đó tốt hơn, hay thích hợp với mình hơn chẳng hạn. Có một bài gần đây chúng tôi đã nói về việc từ bỏ chức năng kích đúp trong Windows và quả thực điều đó đem lại khá nhiều thú vị cho một số người dùng.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về các thư mục. Mặc định, Windows thường mở mỗi thư mục trong cùng một cửa sổ mà bạn đang làm việc với nó. Nhưng liệu đó có phải cách làm thông minh nhất mà chúng ta cứ nhất thiết phải tuân theo? Trong trường hợp bạn muốn copy hoặc chuyển các file giữa các thư mục, cách làm này sẽ giúp bạn có được hai cửa sổ riêng biệt mở đồng thời.

Bạn có thể hình dung ra cách thức ở đây cũng giống như cách làm việc của các trang web: Trên nhiều site, việc kích vào một liên kết sẽ mở ra một cửa sổ mới hoặc một tab mới. Thực tế một số người thường sử dụng Ctrl-click vào liên kết để chúng sẽ xuất hiện trong các tab khác.

Quay lại với cách thực hiện trong bài của chúng ta, bạn hãy làm như sau:

1. Kích Start, đánh Folder Options, và nhấn Enter. (Người dùng XP có thể tìm Folder Options trong Control Panel).

2. Trong tab General, tìm phần Browse folder, sau đó kích hoạt Open each folder in its own window.

3. Kích OK.

Lúc này, khi bạn kích (hoặc kích đúp nếu bạn chưa điều chỉnh) vào một thư mục, nó sẽ ngay lập tức mở ra trong cửa sổ mới. Kích vào một thư mục bên trong cửa sổ đó và lại một cửa sổ khác nữa mở ra. Hãy thực hiện cách thao tác này một vài ngày và thử xem bạn có thích không hay muốn trở lại với cách thao tác cũ.

Tuy nhiên ở Vista có một thói quen lạ kỳ: Nếu panel điều hướng được kích hoạt cho bất cứ cửa sổ đã cho nào, các thư mục sẽ không mở trong các cửa sổ mới. Tin tưởng điều đó hay không bạn hãy thử nghiệm cụ thể sẽ biết. Panel điều hướng theo thiết kế giảm bớt nhu cầu đối với các cửa sổ riêng, bạn có thể kéo và thả từ panel chính sang một thư mục trong panel điều hướng.

Tuy vậy cách làm đó vẫn có thể không mang lại sự hài lòng đối với một số người. Chỉ có một cách xử trí cho điều đó là kích phải vào một thư mục và chọn Open. Thao tác đó sẽ cho bạn một cửa sổ mới mà không cần quan tâm đến phần Folder Settings của bạn là gì.

Thứ Ba, 07/04/2009 09:58
4,52 👨 4.956
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp