Microsoft, Yahoo lại muốn “bắt tay”

Hôm qua (10/4), một số nguồn thông tin cho biết lãnh đạo Microsoft và Yahoo gần đây lại đã có những buổi tiếp xúc nhằm đàm phán về một thương vụ nào đó.

Hầu hết các dự đoán đều nghiêng về khả năng Microsoft sẽ đứng ra giúp Yahoo kinh doanh dịch vụ quảng cáo tìm kiếm. Đổi lại Yahoo cũng sẽ giúp quản lý và triển khai kinh doanh dịch vụ quảng cáo trực tuyến cho Microsoft.

Nếu thông tin trên đây là sự thực thì có thể nói đây là một bước tiến rất đáng kể mới trong nỗ lực tiến tới một bản hợp đồng hợp tác kinh doanh mới giữa hai hãng kể từ sau khi Microsoft rút lại đề nghị được mua lại Yahoo với giá 47,5 tỉ USD.

Khi đó Microsoft muốn mua lại Yahoo nhằm tăng cường thêm sức mạnh để cạnh tranh với đối thủ Google trên thị trường quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến bởi có thể nói tiềm năng doanh thu mà thị trường này mang lại rất lớn.

Jerry Yang – Cựu Giám đốc điều hành đồng thời là người sáng lập nên Yahoo – trước đây cũng vì Google chiếm lĩnh thị phần quá lớn trên thị trường quảng cáo trực tuyến nên đã bỏ Yahoo để bắt tay với Google.

Tuy nhiên nỗ lực này đã bất thành do những lo ngại về độc quyền. Yang sau đó lại muốn quay trở lại với Microsoft nhưng không may là khi đó Microsoft thẳng thừng từ chối, tuyên bố không còn có ý định muốn mua lại Yahoo nữa.

Hệ quả tất yếu Yang phải nhường lại chiếc ghế Giám đốc điều hành cho bà Carol Bartz. Vị Giám đốc điều hành mới của Yahoo sau đó cũng đã có đôi lần gặp gỡ với Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer. Hai bên đều nhất trí về mở ra cơ hội mới cho một bản hợp đồng hợp tác kinh doanh nào đó.

Cả Microsoft và Yahoo đều từ chối bình luận về thông tin trên đây.

Thứ Bảy, 11/04/2009 08:35
41 👨 445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp