Microsoft, Yahoo cùng chung sức đấu với Google

Microsoft đã bắt đầu xử lý tất cả các tìm kiếm trên mạng của trang web Yahoo! tại Canada và Mỹ khi hai công ty công nghệ này chung tay cạnh tranh với đại gia tìm kiếm Google.

Phó Chủ tịch cấp cao chi nhánh dịch vụ trực tuyến của Microsoft Satya Nadella cho biết đây là một cột mốc quan trọng đối với Bing, Yahoo! và các khách hàng của họ.

"Chúng tôi vui mừng thông báo việc chuyển đổi đã diễn ra êm đẹp và chúng tôi cảm thấy hạnh phúc về tiến bộ mà liên minh tìm kiếm của chúng tôi đang đạt được sau mùa hè," ông nói.

Các tìm kiếm về hình ảnh, video và nội dung chung của người sử dụng tại trang web Yahoo! nay sẽ được thực hiện bởi Bing, công cụ tìm kiếm được Microsoft tung ra hồi tháng 6/2009 thay thế cho Windows Live, Satya Nadella cũng cho biết.

Yahoo! sẽ kiểm soát các kết quả được đưa ra và cũng cam kết cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu liên quan được thiết kế theo sở thích hay sự quan tâm của họ. Còn Bing cuối cùng sẽ xử lý các tìm kiếm trên Internet tại các trag web Yahoo! trên toàn cầu, song lịch trình để hoàn tất việc chuyển đổi này trên toàn cầu vẫn chưa được công bố.

Hiện Google vẫn chi phối thị trường tìm kiếm trên Internet tại Mỹ, với 65,8% số yêu cầu vào tháng Bảy vừa qua./.

Thứ Năm, 26/08/2010 08:39
31 👨 42
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp