Microsoft: Windows 11 hiện đã sẵn sàng để triển khai rộng rãi

Hôm nay là một cột mốc quan trọng với Windows 11 - dự án đã khiến Microsoft “lao tâm khổ tứ” và đặt nhiều kỳ vọng thời gian qua. Theo tài liệu Windows Health Dashboard, Windows 11 hiện đã khả dụng để triển khai rộng rãi trên quy mô đại trà. Điều này có nghĩa là tất cả các hệ thống đáp ứng đầy đủ yêu cầu về phần cứng từ Microsoft hiện đều có thể tải xuống và cài đặt hệ điều hành mới thông qua Windows Update.

Microsoft thường thực hiện việc này sau vài tháng triển khai chậm để đảm bảo trải nghiệm nâng cấp mượt mà và ổn định cho nhiều người dùng nhất có thể. Ngoài ra, việc nâng cấp hệ điều hành qua Windows Update cũng sẽ an toàn và đồng bộ hơn

Công ty Redmond hiện không có kế hoạch “ép buộc” người dùng phải nâng cấp lên Windows 11 như trường hợp của Window 10 vào năm 2015. Nói cách khác, ở thời điểm hiện tại, Windows 11 vẫn là một tùy chọn, và bạn có thể thoải mái sử dụng Windows 10 trong ít nhất 3 năm hỗ trợ tích cực nữa.

 Window 11

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Microsoft vẫn hoàn toàn có thể ngăn người dùng nâng cấp lên Windows 11, ngay cả khi đó là một hệ thống máy tính hoàn toàn tương thích, đáp ứng tất cả các yêu cầu phần cứng liên quan. Trường hợp này thường chỉ xảy ra khi có một sự cố nghiêm trọng được phát hiện mà chưa thể khắc phục. Ví dụ: khi Microsoft tìm thấy lỗi trong một ứng dụng hoặc driver, các hệ thống bị ảnh hưởng sẽ tạm thời bị gắn cờ là không tương thích, do đó không thể cập nhật cho đến khi có giải pháp khắc phục, giúp đảm bảo sự an toàn và trải nghiệm của người dùng.

Nếu tinh ý, không khó để nhận thấy rằng việc Windows 11 đạt trạng thái "sẵn sàng triển khai rộng rãi" đến vào một thời điểm khá thú vị. Microsoft sắp tung ra bản cập nhật tính năng lớn đầu tiên cho Windows 11, hứa hẹn có thể khắc phục hàng loạt thiếu sót cũng như nâng cao đáng kể độ ổn định của bản phát hành đầu tiên. Tuy nhiên, Microsoft cũng cho rằng Windows 11 hiện phù hợp với tất cả các hệ thống có phần cứng đủ tiêu chuẩn.

Trên thực tế, Microsoft và người dùng thường có quan điểm khác nhau về việc liệu một bản cập nhật đã "sẵn sàng cho tất cả" hay chưa. Do vậy, hãy đảm bảo bạn đã tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ mọi vấn đề liên quan trước khi quyết định nâng cấp từ Windows 10 lên 11. Hãy xem danh sách các tính năng tạm thời không khả dụng và bị loại bỏ có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu sau khi cập nhật.

Chủ Nhật, 29/05/2022 16:03
52 👨 839
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ