Microsoft Teams chính thức có mặt trên Microsoft Store

Microsoft Teams đang được sử dụng ngày càng rộng rãi trên toàn thế giới nhờ tính ổn định, sự phong phú về mặt tính năng hỗ trợ, và khả năng tương thích đa nền tảng tiện lợi.

Mặc dù Microsoft Teams chủ yếu được sử dụng trên môi trường PC, nhưng khá khó hiểu khi ứng dụng này vẫn chưa có mặt trên Microsoft Store. Hiện tại, cách duy nhất để download Microsoft Teams là từ trang web chính thức của ứng dụng.

Tuy nhiên, sự bất tiện này đã được giải quyết. Microsoft cuối cùng cũng đã thực hiện cam kết đưa Teams lên Microsoft Store. Hơn 5 năm kể từ thời điểm được giới thiệu cho đến khi trở thành một dịch vụ thực sự phổ biến, Teams cuối cùng đã có mặt trên Microsoft Store, nơi mà nó đáng ra nên thuộc về ngay từ đầu.

Nếu sử dụng Windows 10, bạn có thể download Teams từ Microsoft Store một cách nhanh chóng và an toàn như bất cứ ứng dụng nào khác. Microsoft cho biết ứng dụng Teams download từ Store trên Windows 10 sẽ hoạt động với tài khoản cơ quan, trường học và cá nhân. Mọi thứ sẽ hơi khác khi bạn download Teams trên Windows 11. Vì Windows 11 đã có ứng dụng Chat tích hợp sẵn (nằm trên thanh taskbar theo mặc định và tiêu tốn khá nhiều tài nguyên), nên Teams từ Store sẽ chỉ hỗ trợ tài khoản công việc và tài khoản giáo dục.

“Ứng dụng Microsoft Teams sẽ sớm có sẵn để tải xuống từ Microsoft store. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ tài khoản cơ quan, trường học và người dùng cá nhân trên Windows 10, cũng như tài khoản cơ quan hoặc trường học trên Windows 11”.

Microsoft Teams

Hiện tại, Microsoft cung cấp hai phiên bản Teams: một phiên bản "thông thường" mà bạn có thể tải xuống từ trang web chính thức của ứng dụng, và một phiên bản cài đặt sẵn theo mặc định trên Windows 11 (có thể tìm thấy ngay trên thanh taskbar). Microsoft định vị phiên bản sau như một sự thay thế cho các nền tảng nhắn tin chính thống, cũng như các giải pháp gọi thoại/video thông thường.

Ngược lại, Windows 10 không sở hữu công cụ Teams tích hợp. Có nghĩa là phiên bản Microsoft Store này sẽ cho phép người dùng Windows 10 có thể tiếp cận và cài đặt Teams dễ dàng hơn trên hệ thống của mình.

Trước sự mở rộng nhanh chóng về quy mô, số lượng người dùng Teams, Microsoft sẽ còn triển khai nhiều thanh đổi đáng chú ý khác đối với bộ công cụ này trong thời gian tới. Hãy cùng chờ xem!

Chủ Nhật, 29/05/2022 15:54
52 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ